AÐSTUÐNINGU.............1
með kennimanninum í sinni trúu og aðstuðningu og bæn. En þá er prestur 188
 
 AF......................873
af trúunni. En Guðs sonur hafði af Adam eðli holdsins, en enga saurgun 78
hann að taka skurðarskírn sýnarinnar og af að sníða þarfleysuna. Þeir þurfu skurðarskírn 80
og hyggja flátt. Þeir verða margt af að sníða, og er þeim nauðsyn 80
veita oss, en vér verðim farsælstir af að þiggja, að hann varðveiti oss 94
mig, og lætur hann enn eigi af að misgjöra. Af því má eg 256
er misgera við oss og láta af að misgera og iðrast og vilja 284
því og, að hann var píndur af aðkalli Gyðinga, en Pílatus jarl lét 61
láti hirðast og haldast uppskorið korn af akri þeim, er hann lét vaxa 49
sem allelluja, því að hún er af alleluja leidd að auka þann fagnaðarsöng. 185
en göfgaður af mönnum og vegsamaður af allri skepnu. Heilagur kross er hlífskjöldur 55
bíður með sínum trúlegum borgmönnum, fulla af allri dýrð og fegurð, að hún 69
kenndi. Hreinsum vér oss, kvað hann, af allri saurgun holds og anda, og 80
sinn af öllum alhuga elska og af allri hyggindi sinni og með öllum 170
en Guð. En þá er hann af allri hyggindi elskaður, ef maður lætur 170
svo hæfir heldur. Biðjum oss varðveislu af almáttkum Guði, meðan vér erum þessa 33
bræður, að Adam væri svo skapaður af almáttkum Guði, að hann mætti andlega 65
heim séim vér öll saman löðuð af almáttkum Guði til eilífrar dýrðar og 166
sem hún er. Takið fagurleg laun af almáttkum Guði fyr tíðasókn þá, er 190
eigi því, er þeim var boðið af almáttkum Guði. Af því var synd 291
Domini, það er vér skulum taka af altari, og biðjum að Guð gefi 46
glóð í hendi, er hann tók af altari, og brá hann því á 135
að sá engill, er eld bar af altari og brenndi syndir af munni 135
allir þeir, er sjálfur Drottinn valdi af alþýðu og sendi of heim innan 58
vorn Jesúm Krist, er getinn er af anda helgum og borinn frá Maríu 209
Drottin vorn, þann er getinn er af anda helgum, borinn frá Maríu meyju.) 214
einn einkasonur hans, er getinn er af anda helgum og borinn frá Maríu 214
og saman seljast eða saman kveljast af andans forráði eða misfarast af illu 175
Aðra þá, er vér rísum upp af andar dauða, það er frá syndum, 36
óarga dýri, ef vér rísum upp af andar dauða, það er frá syndum, 260
víni, þá glöddust þeir og innan af andlegu víni, það er ást Krists. 271
hreinlífi, og nam hún eigi það af annarra dæmum né kenningum, heldur glíkti 5
hans þessi þrjátíu hundraða tíræðra, en af annarri litlu síðar fimm tugir hundraða. 32
hver annarra, því að öfundarmaðurinn versnar af annars gæsku, þá er hann nennir 28
glíkjast fjánda og gera sér illt af annars góða og synd. Vér eigum 291
sig í því lofthúsi, er Jósef af Arimaþia hafði fengið þeim til ívistar 31
heldur hátíð heilagra, er batnaðardæmi tekur af atferð þeirra, því að þá stoðar 265
Guðs, því að hann tók blindimyrkur af augum Tobie fyr lækningar embætti. Það 132
allir konungar Rómverja vóru Augusti kallaðir af Augusto, svo erum vér kallaðir kristnir 66
konungur sá, að hann var tældur af austurvegskonungum, þá sendi hann menn í 262
saurga eigi hug af villu né af ágirni þessa heims, vera atlátssamur kenningum 155
hans voru eigi af hatri heldur af ást. En er Guðs vottur gjörði 255
batni, og skulum vér það gera af ást og af elsku, en eigi 284
að fara hingað. Nú sá er af ástríkinu fór hingað til vor að 240
holdið tók að fúna og féll af beinum með vográsinni sem hann sæti 145
megu því góðir menn allir vel af berast, þótt Guð láti þá í 142
ef vér skínum í augliti hans af bjartleik yfirlegrar spektar. Reykelsi færum vér 84
fastaði. Var hann af því græddur af blindleik og tók skírn. Jerónímus sagði: 90
ræðir Ísidórus: Af bænum hreinsumst vér, af bókalestri lærumst vér. Mikið má við 90
smærri, til þess að hreinsunareldurinn megi af brenna, en inar stærri, að þær 223
gleymdist hún af óræktum lýðs og af breytni yfirgyðinga, svo sem ið verra 271
báru vitnin, að Betlehem mundi vegsamast af burð hans. Að sjálfur fróðleikur þeirra 83
á aðra. Fyr skömmu glöddumst vér af burð hans, en nú fögnum vér 114
grýttu Stephanum, hann snörist til Guðs af bæn Stefans og gjörðist postuli og 255
þá er Dominus Jesús reis upp af bæn, þá er hann hafði áður 280
að fylgja. Of þær ræðir Ísidórus: Af bænum hreinsumst vér, af bókalestri lærumst 90
Pauli, þangað kom eftir Paulus leiðréttur af bænum Stephani. Þar skammast eigi Paulus 255
til skurðarskírnarinnar eða eftir, leystu sig af böndum innar fyrstu syndar eða sektar 78
svo erum vér kallaðir kristnir menn af Christo Domino nostro. Og svo sem 66
Pétar postuli: Enn er ekki liðið af dagmálum og er engi von þess 31
í upprisu Krists, og rann þaðan af dagur bjartur trúu réttrar og miskunnar 103
og dýrka. Þessi orð eru sett af Damaso páfa og Ieronimo presti til 183
hérvist sinni og písl og upprisu af dauða og þeirri skipun margfaldri, er 3
skynsemi til andlegs siðar. Upprisa Drottins af dauða veitir oss tvenna upprisu. Aðra 36
ást og hreinlífi. Rísum vér upp af dauða til lífs, það er frá 38
og í dauða. Hann reis upp af dauða eftir písl sína inn þriðja 61
Þá munu Guðs englar vekja upp af dauða alla þjóð, þá er verið 62
hugskotið og hreinsar alla hluti, leysir af dauða og frá písl, samtengir englum, 91
fyr öllu mannkyni, í upprisu sinni af dauða. Þaðan af má helst marka, 104
er áður vóru hryggvir og daprir af dauða hans og af píningu. Þeir 104
þá var Jesús Kristur risinn upp af dauða. Þeir boðuðu svo Petro og 104
að láta pínast og rísa upp af dauða og láta boða iðrun synda 106
epli trés dauða. Hann reis upp af dauða á þriðja degi eftir andlát 124
hlutur líkama Domini, er upp reis af dauða, og er sá jarteindur í 189
trúi því, að hann reis upp af dauða á þriðja degi eftir písl 209
hér, síðan er hann reis upp af dauða, uns hann sté til himna 210
trúðu Jesúm Krist upp hafa risið af dauða né upp stigið til himna. 254
hafi eftir písl sína risið upp af dauða og stigið upp til himna, 299
glíkjast, þá er hann var spurður af discipulis hver mestur væri í ríki 264
vorra, þá munum vér bera sigur af djöfli og gjörast verðir að sjá 257
En þá er hann var tældur af djöfullegri vél, þá vildi hann eigi 65
í Paradiso til eilífrar sælu. En af djöfuls fyrirtölum og af tilfýsingu Evu 191
bakferla og kváðu hann gera slíkt af djöfuls krafti, en eigi guðdóms. En 243
þeir er enn hafa eignast dýrð af Drottni órum og samfellda hátíð, þar 228
Drottins, að við oss verði mælt af Drottni: Maklegur er verkmaður verkkaups síns. 296
tua, fullir eru himnar og jörð af dýrð þinni. Þau orð sungu englar 187
eðli guðdóms af hreinleik sínum og af dýrð eðlis þess, er þeir hafa. 281
þyrstir, heldur seðjast allir að eilífu af dýrlegri sýn skapera síns. Drottinn vor 68
hans, svo sem jörð tekur gróður af dögg himins. Eftir þessi skilningu verður 283
eru af þjónustu þeirra, en eigi af eðli, því að helgir englar eru 131
því að hann er einkanlega getinn af eðli föðurins, og er hann af 281
gjöf hans og miskunn, en eigi af eðli. Og er þaðan af oss 281
Guðs og blóði. Takim vér þaðan af efling til alls ins góða, þess 166
drottinsdagur, er Guð leiddi sonu Ísrael af Egiptalandi yfir ið Rauða haf og 35
sínu. Á drottinsnótt leystist lýður Guðs af Egiptalandi úr veldi Faraonis með leiðslu 107
er sagt var fyr Ysaiam prophetam: Af Egiptalandi kallaði eg son minn. En 262
þess komast, heldur verður hann tekinn af eilífum dauða og haldinn í eilífum 207
er fylling speki? Sumir kyndast svo af eldi Guðs ástar, að þeir fýsast 134
helga anda í móðurkviði. Tekur þaðan af Elísabet gift ins helga anda, er 14
umbuna. Ást, að hann sé fullur af elsku Guðs og náungs, því að 87
vér það gera af ást og af elsku, en eigi af heift né 284
kominn í húsið, sá er lýsti af, en eigi brann. Hann var eigi 31
grær þar síðan góðra verka gras af. En það launar Guð með eiveranda 168
leiður, en nú er hann göfgaður af englum og vegsamaður af mönnum, en 52
fagnaðarmark engla, helgaður af Guði, dýrkaður af englum, en göfgaður af mönnum og 55
á brautu. Þá höfðu þær viðurmæli af englum Guðs, þeim er það sögðu, 104
vilji Guð þegar fyrgefa þær, ef af er látið að misgjöra og svo 62
hurfum á braut fyr eftirlífi. Þaðan af er nauðsyn, góð systkin, að ávallt 85
yrði að bera mótstöður vondra. Héðan af er það, er sæll Job segir 238
vinkona mín á milli kvenna. Héðan af er það, er Drottinn vor mælti 238
minntum vér, bræður mínir, að þaðan af, er nú nálgast burðartíð Drottins, búimst 302
himneskrar hvíldar, þá er líkaminn hvílist af erfiði. Sicut Dominus mælir fyr spámann 37
á bænum, þá er vér hvílumst af erfiði. En ósæmt er, að vér 37
er oss boðin helgin og hvíldin af erfiðisverkum á drottinsdeginum, að hugur vor 37
óra. Þá komum vér til fyrirheitsjarðar af eyðimörk eftir fjóra tugi vetra, er 36
brá Símon Pettar sverði og hjó af eyra ið hægra af þræli einum, 245
og ósýnilegra, sá er sendur var af faðmi föður til lausnar mannkynsins, sá 68
syndar eru hafðir áður algjör verði, af fjanda áminningu og manns fýst og 124
Hún var syndug, en hún þó af flekka hjarta síns, þá er hún 110
heimi, þá skipti hún sér lítið af flestu og var hljóð ofvalt og 9
í ótrúu dauða. Sicut sálmaskáldið mælti: Af fossi drakk hann á götu, en 108
með helgu lítillæti og þvoum saur af fótum þeirra með höndum oss. Þá 93
vors, Jesú Krists, kennum vér skýrt af frásögu sanctorum guðspjallaskálda, Matteus og Lúkas, 231
eigi. Nekkver siðsamur munkur var mæddur af freistni ins forna fjanda, því að 155
í freistni, og lát oss batna af freistni, en eigi versna. Leystu oss 286
hann skírnar. Þá tók hann skurðarskírn af frændum á inum átta degi burðarins, 78
er slík hátíð kemur eigi föstunni af. Fylgist þá vel, að bæði sé 199
upprisu Drottins, fyr því að þaðan af fyllist skarð það, er orðið var 103
minning þeirra tákna, er þær hófust af fyr öndverðu. En páskatíð er ekki 106
við sig, öruggur má hann vera af fyrirheiti Guðs, að honum munu syndir 256
hann: Komið ér til mín, blessuð af föður mínum, og takið ríki með 70
hefi eg yður minnt, góð systkin, af föðurlegri umhyggju. En svo treystumst eg 19
sé borið meinlæti nakkvað á líkamanum af föstunni, fyr því að þá er 200
eilífs dauða og djöfullegs máttar. Þaðan af gerðist það, að almáttugur Guð, skaperi 65
verða fyr sér. Þá tekur Sakarías af gift ins helga anda að yrkja: 14
búanda sínum, en mærin gat Jesúm af gift ins helga anda. Mikill er 17
nauðsyn að heimta til vor nakkvað af giftum hans. Sjö eru geislar hans 32
allir góðir menn eru óskbörn Guðs af gjöf hans og miskunn, en eigi 281
ér meguð orðum við koma. Þaðan af gjöri eg þakkir almáttkum Guði, og 19
því að hér hafa allar hátíðir af gjörst af þessum degi, er Guð 199
og hita af sólunni, en líkneski af glerinu. Sólin merkir guðdóm, en glerið 7
líkneski í geislanum, ef eigi er af glerinu. Svo hafði María hreinlífi slíkt 8
hefir bæði birti sólskins og líkneski af glerinu. Svo hefir og Drottinn vor, 9
lítillætis sökum og gæsku, en eigi af glæpsku né af því að hann 139
ber fram illa hluti, því að af gnótt hjarta mælir munnurinn. Hvert orð 290
svo og eflaust lúkast þær upp af góðgerningum svo sem með luklum. Og 138
nafn Guðs, megim svo lifa, að af góðlífi óru og af heilagleik sé 282
föður dýrkar barn svo göfgast faðir af góðum börnum. Þá helgast nafn Guðs 282
hér á jörð öllum mönnum, bæði af guðdómi og af manndómi sínum. Brauð 41
þér jarteinir þær, er eg gjöri af guðdómi, heldur óstyrkt þá, er eg 268
þau og jarteinir, er hann gerði af guðdóminum og duldust við og snörust 243
skynsemi syndalausan vera, sá er mátti af guðdómskrafti hreinsa syndga menn. En ógurlegt 128
vóru réttlátir og höfðu mikið kraftalán af Guði, en lítið auralán af heimi. 5
Þeir menn eru og mikils virtir af Guði, er píningar taka af vondum 6
Drottinn vor, Jesús Kristur, bæði guðdóm af Guði, en manndóm af Maríu. En 9
bæna, því að allt huggæði er af Guði, og eru þeir hugabestir, er 10
hefir hann öðlast ið æðsta lán af Guði, það er meira er vert 11
allt ærið, er góðs er verður af Guði. Dominus bar vitni sjálfur í 11
lausnarmark manna, en fagnaðarmark engla, helgaður af Guði, dýrkaður af englum, en göfgaður 55
minna sem vér höfum meira lán af Guði. Níu englasveitum helgum vér musteri, 59
heimi, og taka þá þvílíkan dóm af Guði sem vér höfum hér til 61
gjafar, miklu máttkara fullting munum vér af Guði hafa fyr siðbót óra. Fögnum 74
stynur minn. En þá verða heyrðar af Guði bænir órar, og þá stoðar 117
og munum þá taka slíkan dóm af Guði sem vér dæmum órum misbjóðöndum 125
kvað hann, Guðs orð, sá er af Guði er, en af því heyrið 127
ér eigi, að ér eruð eigi af Guði. Þá svöruðu Gyðingar og töldu 127
apostolus mælti svo: Allir hlutir eru af Guði skapaðir á himni og á 131
sig vandlega og hafa þá gift af Guði, að þeir megu réttlega of 134
minni ein engla fylki eru send af Guði til hjálpar mönnum, sýnilega eða 135
englafylki nöfn, er þau tóku fullasta af Guði. En þó hafa allir englar 136
Guðs sakar, mun upp verða hafinn af Guði, svo sem þar í mót 139
mun sá verða lægður og mýgður af Guði, er sig vill sjálfur upphefja 139
er hann tekur leyfi til áður af Guði, fyr því að eigi þorir 140
skal hver biðja sér og æskja af Guði fyr það allt, er hann 141
er meir biðja þessa heims gæðanna af Guði en annars heims sælu, þá 141
eða hvað hver hefir mest kostgæft af Guði. Nú þeir allir, er þar 142
að þeir öðlist annars heims gæði af Guði, þá munu halda þá trúfesti 142
gat Páll postuli eigi eitt sinn af Guði bæn þá, er hann bað 142
síðan er Satan hafði leyfi tekið af Guði að freista Jobs, þá gerðist 143
er Satan hafði leyfi þegið enn af Guði til þess að freista Jobs 145
eigi þrjóti oss að vætta miskunnar af Guði. Þvertré þau, er veggi styðja, 151
vita, að aldregi verður oss fyrgefið af Guði, það er vér höfum honum 159
í vafið, og vér fáim efling af Guði til þess að sjá við 166
eina vel, hvert verkkaup munuð ér af Guði feður fyr það hafa? Menn 176
friðarkossi, að sá má frið öðlast af Guði, er friðsamur er við náunga 189
síðan, er hún fékk þessa gift af Guði og þar með að vera 191
að þú hefir miskunn mikla öðlast af Guði. Þú munt geta í kviði 196
og mælti við Maríu: Blessuð ertu af Guði umfram of aðrar konur allar 198
framkvæmt verða sem þér er sagt af Guði. Þá hafði Elísabet Jóan baptistam 198
mín Drottin, og gleðst andi minn af Guði, þrifgjafa mínum. Því að hann 199
þær þar finna óbrugðnar og hirðar af Guði. Guð skapaði menn og leysti 205
Til hvers eru mér auðæfi veitt af Guði, kveður maður, ef eg skal 206
er Guð elska, munu elskaðir vera af Guði og munu koma til samfelldrar 218
þeir hafa leyfi til tekið áður af Guði sem þar segir í bókinni 220
þegar er fjándi hafði leyfi tekið af Guði, þá fór hann og laust 220
Nú alls vér tökum góða hluti af Guði, hví skylim vér nú og 220
annan, þótt sumir hafi meira lán af Guði en sumir. Síðan eignast dag 221
nú, hver laun að móti komu af Guði hlýðninni. Skyldim vér þann veg 225
tekur hann fyr það þó launin af Guði, ef hann lætur í mein 229
fornu lagahaldi, því er Moises tók af Guði, að maður skyldi elska vin 233
sína. En það er nú bannað af Guði að hata óvini sína í 234
af þessu liði, er kjörnir sé af Guði til himinríkis sælu. Er fyr 241
að þá mun hann kjörinn vera af Guði, en ellegar eigi. Eru sumir 241
manninum yfirstiginn og maðurinn efldur svo af Guði, að hann mætti ná þeirri 242
Stephanus bað fyr óvinum, var heyrð af Guði, því að Saulus, sá er 254
því gjörsamlegar fyrgefast oss syndir órar af Guði sem vér fyrgefum gjörsamlegar óvinum 256
hans merkja. Markús hóf guðspjall sitt af Guði heldur en af mönnum og 259
vel eru í hag þínum, heldur af Guði, en þú ætla þá hluti 273
mun vera miklaður og upp hafinn af Guði. Eg bið yður, bræður, að 276
verðir að heyra við oss mælt af Guði: Komið ér blessaðir til föður 276
kennimanni, er eigi verður að þiggja af Guði sjálfum. En það, er vér 284
skulim vér þó honum líknar unna af Guði, fyr því að hann líknar 284
freistni standast, ef hann er fyrlátinn af Guði í freistninni. Vér eigum og 285
sitt með syni Guðs og vegsamaður af Guði feður. Hver megi meira veg 288
vér hann, ef vér víkjum hvorki af Guðs götu fyr stranga hluti né 33
að hjálp ór og leiðrétting er af Guðs miskunn einni saman, en eigi 36
og sýnum svo sem upprennanda akur af Guðs sáði, það er vér sækjum 50
öðlimst að hafa sælu með þeim af Guðs dæmi. Lútum vér að fótum 93
unna sem sjálfum sér Dýrlegra er af Guðs dæmum að flæja meingerðir þegjandi 130
er herjað gátu himinríki og unnið af Guðs miskunn bæði með líkamlegum vopnum 227
kvelja sig sárlega en þeir vildi af Guðs boðorðum ganga. Nú þeir er 228
lærdómi sínum. En svo verður drukkinn af Guðs víni, er hitnar í ást 272
Guðs á himnum bregða í öngu af Guðs vilja svo verði og menn 282
að sá dugnuður, er vér tökum af guðspjalli, hirðist í brjósti óru. Því 185
er hann var höndlaður og bundinn af Gyðingum, heldur græddi hann eyra þræls 96
lýð, kominn til einnar kristni, annan af Gyðingum, en annan af heiðnum þjóðum. 149
í þá minning, er Guð þoldi af Gyðingum háðungarorð og álygi, hálshögg og 163
trúu sinnar miskunnar. En er nekkverir af Gyðingum létu sér skiljast kenningar postula, 271
færa, því að þar versnar maður af gæsku annars. Ef nekkver er sá, 73
sinni og flærð heldur en Guð af gæskunni. Nú vildi Guð manninn efla 242
af minni áminningu, er yður þykir af hafanda, en þar enn annan veg 33
orð hans og kenningar og styrkjast af hans jarteinum. Þeirra fyrstur var Jóhannes 57
sínu. Því er reykelsi borið, að af hans orði hefir ilm lagið góðra 185
takim fulla syndalausn og firring píninga af hans blóði og drekkim að eilífu 186
Þótt vér séim allir óskmegir föður af hans miskunn, þá er þó Jesús 214
dauða, hugga þá, er hryggvir eru af harmi, leggja eigi hug á veraldarskemmtun 202
bæninni, að ávít hans voru eigi af hatri heldur af ást. En er 255
písl sína hægri handar menn sér af heiðnum mönnum úr norðri. En þá 53
ótrúrra Gyðinga, en hjálp þeirra, er af heiðnum þjóðum hurfu til trúu. Sól 99
kristni, annan af Gyðingum, en annan af heiðnum þjóðum. Brjóstþili, er samtengir báða 149
ást og af elsku, en eigi af heift né af reiði. Engum manni 284
lifa, að af góðlífi óru og af heilagleik sé öllum sýnt, hve heilagur 282
heilagra manna, nema honum væri borgið af heilsamlegri lækningu. Hvortveggja skírn var til 78
kraftalán af Guði, en lítið auralán af heimi. En þegar er María kunni 5
bætim þær ólatlega, séim fúsir héðan af heimi til himneskrar föðurleifðar, knosim girndir 128
ekki var það til virðingar, er af heiminum væri. Þeir sátu í þessu 31
er hér hafa færra til skemmtunar af heiminum. Og ei bilar að nakkvað 236
píndan, þann er hún hafði getinn af helgum anda, og hún vissi hann 6
Því mátti hún maklega son geta af helgum anda, að hún var þeim 8
syndarinnar. Og sá, er getinn er af helgum anda og borinn frá Maríu 78
hann fékk þau svör bænar sinnar af helgum anda, að hann myndi eigi 121
gera án Kristi. Stephanus var fylltur af helgum anda og leit hann í 254
vors frá löstum og fylli það af helgum kröftum. Sé aftur lokið brjóst 275
til dauða, heldur en þeir léti af hendi sauði Krists. Maklega kallast postular 20
að hann megi þá svo fórn af hendi leysa, er allir eiga jafnsaman, 186
með þeim líkam, er hann tók af hennar holdi, þars öðrum mönnum fellur 6
sér í kviði, og tók hann af hennar holdi allt líkamlegt eðli. Nú 7
eðli, svo að guðdómurinn mátti taka af hennar holdi manndóminn, svo sem hann 9
gefnir. Og allt líf hans er af hennar dugnuðum og afl og hræringar. 174
síns, þá höfum vér það allt af henni hlotið, því að hún gjörðist 7
atferð fyr Guðs augum, því að af henni gerast margir góðir hlutir. Af 154
af henni gerast margir góðir hlutir. Af henni gerist hreinlífi, en hún heldur 154
hans, þá er þeir vóru spurðir af Herode. Því að þeir vissu af 83
jarðlegum hlutum, því meir skilur fleira af himneskum hlutum. Kostgæfi hver að skilja 272
Kostgæfi hver að skilja sem flest af himneskum táknum. En hann drambi eigi 272
sendist og til vor styrkt Guðs af himni að efla sína byggð í 36
Christus lifandi brauð, er niður sté af himni. Sá er kraftur og spekt 41
til jarðar, svo sem guðdómur kom af himni og tók manndóm á jörðu. 52
sicut scriptum est: Stjörnur munu falla af himni og himnakraftar munu hrærast fyrir 67
illra hluta. Fyr hennar sakar féll af himni dásamleg skepna englanna. Þá er 87
nú helgaði hann öll vötn. Faðir af himni, sá er veitti skugga síns 115
að göfgari er sá, er kallaði af himni en hinn, er starfaði á 115
sínum, og mun hann senda hann af himni hingað í heim til lausnar 225
gegn mér, nema þér væri leyft af himni. Af því hefir sá meiri 249
mjólk í tvískipt móðurbrjóst, sté niður af himnum til jarðar og fæðir oss 42
verða, þótt þess væri freistað, heldur af hinu, að hann vill, að þeir, 141
sagðir, að þeir sé fáir, heldur af hinu, að rekningar eru svo miklu 168
þau verk eða senda þeir nekkverja af hinum minnum fylkjum að gjöra. En 136
En þeir, er sendir eru, taka af hinum æðrum fylkjum nöfn, þá er 136
og hann vill taka slíka yfirbót af hinum, sem góðir menn ráða að 140
sumur suman sig. Sú nauðung kemur af hinum innra manni til þess að 173
honum meiri karla borinn, þeirra er af hjúskap væri getnir. En að það 17
Guð og vor Drottinn taki ótrúumyrkur af hjörtum þeirra, svo að þeir kenni 102
að þar urðu fullir tólf vandlaupar af hleifunum stórir. Í upphafi messu er 181
þeim, er vér heyrðum og elskuðum af hlýðni. Þá eru góð verk ór 51
syndalaust er. Þann líkama tók hann af holdi móður sinnar. Var síðan fullur 77
Margir menn síðan leituðu sér hjálpráðs af honum, hversu þeir skyldu afgerðir sínar 16
iðruðust synda sinna og tóku ráð af honum, að hann skírði þá alla 16
engla og allra heilagra manna. Og af honum verða þeir allir spakir og 47
vors öllum helgum dómum helgari, að af honum helgast öll kristnin og öll 54
elska hann ávallt, að vér öðlimst af honum að elskast og leiðast til 69
bar órar syndir braut með sér. Af honum drupu skírnardropar, en af oss 116
sú var skynsemi skírnar hans, að af honum helguðust vötn þau, er oss 116
kallast Dominus Iesus Christus, því að af honum hljóta allir þrifnuð, þeir er 122
lýða, því að allir tóku hjálp af honum, þeir er hugskots augum máttu 122
Guð og snuggi eigi til annars af honum að móti en til eilífrar 141
margir þeir, er hvorttvegga vildi hafa af honum fyr góðgerningana, þessa heims gæði 141
er meir girnast þessa heims lánið af honum en annars heims gæði, þá 142
hann hins, að Guð skyldi taka af honum freistni þá og mannraun, er 142
þess beðið, að Guð skyldi taka af honum nauð þá, þá svaraði Dominus 142
ákaflega mikla raun, þá tók hann af honum vanheilsuna alla og lét hann 145
litla, er hann þykir eiga, verða af honum tekið. Sá á, er ástina 169
litla, er hann þykir eiga, verða af honum tekið. Sá á, er ástina 175
drekkim að eilífu drykk eilífs unaðs af honum sjálfum, er er og heitir 186
mönnum fyr hans sakar, vætta sér af honum allrar hjálpar og miskunnar. Sú 193
að vitja þín, og mun þú af honum og barnshafandi verða, og muntu 197
Guð að þjóna honum og þiggja af honum hjálp og heilsu, þá kom 220
bar og þolinmóðlega, þá tók Guð af honum vanheilsuna, og varð hann maður 221
nekkverja stund og þau meinlæti, er af honum brenni inar smærri syndir, þær 223
En skepnan öll hefir upphaf tekið af honum. Og hefir hann svo nú 231
og æðri en allt annað, og af honum hefir skepnan öll hafist. Enda 232
því að hann vænti jarteinar nekkverrar af honum. Herodes spurði hann margra mála. 248
sem himinn er yfir jörðu og af honum frævast jörð, svo er Kristur 283
og viti hann og treystist, að af honum koma allir góðir hlutir þessa 289
Guðs, er nálægast sjá eðli guðdóms af hreinleik sínum og af dýrð eðlis 281
allsvesaldar af misgerðinni, þá harmaði Guð af huggæði, það er maðurinn hafði farist 242
að þú munir mér við hjálpa af huggæði þínu og eigi mig fyr 279
skýra, hver tign hans er, eða af hverjum rökum hann er haldinn. Þess 34
að grafa, með hverjum hætti eða af hverjum atburð hann hefir framið það, 87
oss að leiða það miklum athuga, af hverjum rökum vér höldum helgar hátíðir 123
að hefja áminning óra að inna, af hverjum rökum fastan hefir hafist og 157
kvonguðum mönnum og giftum konum, og af hverri sveit þessa heims háttar er 27
með hverjum ræktarþokka það er framið af hvers vors hendi. Frá upphafi heims 203
En þess var spurður Gregorius páfi, af hví almáttugur Guð gæfi það veldi 155
manns frá jörðu til himins. Þaðan af hæfir oss að vaka sem Isajas 89
Guðs orði. Því tökum vér höttu af höfði oss, að ekki sé þess, 185
þeirra, að þeir sé ávallt slitnir af höggormum, fyr því að þeir vildu 207
eyra þræls eins, er Petrus hafði af höggvið. Skammist og þá ljótur ofstopi 96
varðveislu sem þeir ráku sýnilega andskota af höndum með sýnilegum vopnum. Er þá 228
réttlætis, þeir er óskyggnir vóru orðnir af illsku sinni. Nú, þeir er eigi 18
Gyðinga réttast, að þeir misgerðu meir af illsku en af ókænsku, því að 97
þær sé minni að nafni, er af illsku eru gjörvar, en hinar, er 97
og fyrfórst, því að hann misgjörði af illsku, en iðraðist af örvilnun. Petrus 98
hann misgerði af óstyrkt, en eigi af illsku og iðraðist með vilnun. Tveir 98
hælast, að hann hefði ríkri orðið af illsku sinni og flærð heldur en 242
kveljast af andans forráði eða misfarast af illu eftirlífi hans við öndina. Og 175
lúkast fyrir oss dyr eilífs lífs af illum verkum órum, svo mun og 275
var til þess sett að taka af ina fyrstu synd. Aldregi missti veröldin 78
ráðið, þótt nauðungarhlýðni hafi verið, að af ins æðra hlutar kosti á heldur 175
hjálpist, en það að báðir fyrfarist af ins óæðra lesti, þars báðir skulu 175
heilags anda. Þenna söng saman settan af inu æðsta engla lofi, því er 187
órar fyr trúu og lítillæti bæði af inum minnum syndum og inum meirum. 93
in hæsta hátíð Domini líði eigi af inum æðsta mánaði árs. Á drottinsdegi 107
að boða henni, að hún skyldi af inum helga anda ins almáttka Guðs 192
og hóf hann öll boðorð sín af inum fornum ritningum, svo sem hann 270
heilagur sá er, er vér helgumst af, í því er vér trúum á 282
Því að sú in helga þjónasta af jafnmiklum krafti, sem hún er, má 111
öllu athæfi sínu heldur en saurgast af jarðlegri munúð. Þessa hátíð trúum vér 58
himneskum hlutum, nema vér takim dæmi af jarðlegum hlutum, að vér megim ið 7
Ef vér vættum mjög mikils tænaðar af jarðlegum manni, þá er vér gefum 74
vors heilags föður, er vér týnum af jarðneskum munúðum heilagleika Guðs barna, þeim 40
á inu þrítuganda ári aldursins skírn af Johanne. Lét hann og fórnir fyr 78
það er hann hafði skírn tekið af Johanne baptista, þá gekk hann í 158
písl þeirra. Því var höggvið höfuð af Jóani, að minnkaðist maðurinn, en því 18
manninn megu upp hefja til himna af jörðinni. Skal svo hátíð halda helgum 229
menn, er hugskotsaugu sín hefja upp af jörðu til himins dýrðar, og hlífa 150
hann rísi upp, að hann er af jörðu skapaður og hann skal í 165
andlegu brúðkaupi. Þá er ið sanna af jörðu upp runnið og þá leit 300
er í gegn eðlinu er gjör af karlmanni við karlmann eða við kykvendi. 292
skilja, að kona verður því aðeins af karlmanns sauri saurug, ef hennar vilji 173
hann hana á nafn, og þaðan af kenndi hún hann og mælti: Góði 104
En ekki stoðar þeim að taka af kennimanni, er eigi verður að þiggja 284
síðan, og sé honum þó lofað af kennimönnum að taka, ef hann vill 139
kirkju fara og taka þar skriftir af kennimönnum og sættast við Guð. Þá 148
skepna Guð. Lúkas hóf guðspjall sitt af kennimönnum og sagði fyrst frá Sakaría 259
mun hann snúa Guði til handa af kenningum sínum. Sakarías svaraði englinum: Hvaðan 13
vér færum Guði ávöxt góðra verka af kenningum þeim, er vér heyrðum og 51
hver hann var. En hinir leiðréttust af kenningum postula, er óvitendur píndu Dominum 97
gjörir sú jörð allan andlegan ávöxt af kenningum hans, svo sem jörð tekur 283
tíðarinnar, sendi Guð son sinn orðinn af konu og undir lögum, að hann 77
heilagleiks vors var heldur vatnið skírt af Kristi en hann skírðist af vatninu, 116
sancto, því að friður er gjör af Kristi í himnum og á jörðu. 182
ungmenni. Bið þú fyr óvinum þínum af Krists elsku. Ef þú verður reiður, 274
Aremaþia og Nikodemus tóku lík Domini af krossi og bjuggu um vandlega og 189
heilan sjálfan þig og stíg niður af krossi. Similiter hlógu að honum yfirgyðingar 251
er konungur Gyðinga, stígi hann niður af krossi, og munum vér trúa honum. 251
því, er vér viljum helgast láta af krossinum, þá skulum vér minnast, hvaðan 54
vera, ef þeir væri fram færðir af kunnandi góðri eða og með orðfæri. 203
færðu postular heiðnum lýð, er vóru af kyni Gyðinga, er vóru í fyrnd 186
himnasýn sinni. Matteus hóf guðspjall sitt af langfeðratölu og taldi kyn langfeðra allt 259
eg þér því, að eg skal af láta. Þann telur Guð enn sig 73
af öllum hug misverka sinna og af láta og yfirbæta. Við þann mann 192
lykja himinríki, þeim er eigi vill af láta né upp bera fyr kennimenn. 194
munu syndir fyrgefast, ef eg vil af láta og yfirbæta og við sjá 210
Nú vil eg allra þeirra iðrast, af láta og yfir bæta við Guð 212
sú er sönn iðrun, er gerist af leiðindi afgerðanna. Sönn iðrun dæmist eigi 88
syndir, er fyr voru gjörvar, verði af leystar með aflátsiðrun og ölmusugerðum. Vergi 300
á hendur honum, að hann væri af liði Jesú. En Pétur neitti og 246
ráð. Var Jóan fyr þessa sök af lífi tekinn, og var fólgið höfuð 17
hans, að hann tekur þá fyrst af lífi, en síðan brennir hann og 236
trúu. Þá er þeir glöddust utan af líkamlegu víni, þá glöddust þeir og 271
hans. Skjótt vildi hann upp rísa af líkams dauða, að önd ór væri 108
af syndasauri sem vatn þvær oss af líkamssauri og svo þorsta andar vorrar 270
sig skilur frá samneyti og þjónustu af lítillætis sökum og gæsku, en eigi 139
jafnbjört sem áður, og tekst ekki af lýsi hennar. Svo var og guðdómurinn 7
dauða lítið ér og ætlið þaðan af lækningar lífs yðvars. En þeir gerðu 234
vín, er hann þrútnar í ofmetnaði af lærdómi sínum. En svo verður drukkinn 272
himneskum táknum. En hann drambi eigi af lærdómi sínum, heldur byrli hann náungi 272
bera til skriftar og taka skrift af lærðum manni, en síðan með bænum 138
þá mælti hún við hann: Ertu af lærisveinum þessa Jesú? En hann neitti 245
föður, þá gekk að honum einn af lærisveinum hans og mælti: Dominus, kenndu 280
öllum mönnum, bæði af guðdómi og af manndómi sínum. Brauð er vaxinna manna 41
að svo sem vín tekur mæði af manni og gleður hjarta hans, svo 270
og frá dýrðinni flæmt, yrði og af manninum yfirstiginn og maðurinn efldur svo 242
er Guð vildi lifa láta, bæði af mannkyni og kykvenda og fugla, meðan 224
bæði guðdóm af Guði, en manndóm af Maríu. En alla gæsku sína varðveitti 9
í upprisu sinni af dauða. Þaðan af má helst marka, hver fögnuður englum 104
annað nauðsynlegra ella. En hvað sé af meiri rækt við oss en að 10
Sá gerir það, er Guði þykir af mestri ást við sig, er það 171
guðlegt upphaf, sá tók upphaf manndómsins af meyjar kviði. Sá inn sami setti 66
Drottinn, og skal engi hann taka af mér. Ætlum vér, hve fegnir vér 74
hryggur og mælti: Faðir, tak þú af mér píslardrykk þenna, ef það má 95
frið við einkason þinn og þigg af mér alla Guðs reiði. Firr þú 279
mundi drepinn verða í enda heims af Mikaele archangelo. Sá fjándi, er fyr 132
ósýnilegra, var borinn í þenna heim af mikilli mildi sinni og miskunn og 65
vóru, og vér yrðim að óskmögum. Af mikilli skipun mildinnar sendi Guð faðir 77
yður. Verðið ér að hafa það af minni áminningu, er yður þykir af 33
sér, en ráðið sig til allsvesaldar af misgerðinni, þá harmaði Guð af huggæði, 242
sem himinríkis dyr byrgjast fyrir oss af misgjörðum órum svo sem með lokum 138
hann þó efalaust vætta sér líknar af miskunn Guðs. Guðs miskunn mun bjarga 88
Guðs mustari? Öngva. Guð gjörir svo af miskunn sinni. En þó er nauðsyn 138
hann eflir oss til að gera af miskunn sinni. Þá er sem vér 193
Og hefir hann svo nú gjört af miskunn sinni og hingaðburði og hérvist, 231
er mig leysti frá eilífum dauða af miskunn sinni með blóði sínu sjálfs, 279
per omnia secula seculorum. Það er af miskunn guðdómsins, inir kærustu bræður mínir, 298
af því að hann hafði eigi af móður sinni jartein þá, er hún 268
þann er píndur var, hafði hann af móður, en eigi guðdómsjartein þá, er 268
bar af altari og brenndi syndir af munni spámanns, var réttkallaður serafím, er 135
er fús af skapi sínu eða af munúð síns líkama. Þar mælti Páll 175
færunum, þeim er þaðan gerist freistnin af. Mælgi ónýta og þá gleði, er 162
við Guð og menn en vegsemdar af mönnum. Svo sem Dominus sýndi of 11
hann göfgaður af englum og vegsamaður af mönnum, en leiður djöflum. Því að 52
Guði, dýrkaður af englum, en göfgaður af mönnum og vegsamaður af allri skepnu. 55
til himneskra hluta og brenna syndir af mönnum í iðranareldi. En er vér 134
skammist að þola læging og vanrétti af mönnum. Setupallar merkja miskunnarverk þau, er 151
innan heims og brennir það syndir af mönnum þeim, er svo verða við 221
maður, er hann hóf guðspjall sitt af mönnum og taldi þær jarteinir Krists 259
guðspjall sitt af Guði heldur en af mönnum og mælti svo: Þetta er 259
þeir er sénir vilja verða löngum af mönnum á bæn sinni. Á þessa 280
sér til lofs né til eftirmælis af mönnum, enda elski hann svo náunga 290
lífs hans. Öll kykvendi verða tamin af mönnum, en tungu má engi maður 290
og vilja það lofað láta vera af mönnum og sig með fé gædda. 293
trjám, svo safnast lýður til trúu af mörgum þjóðum og tungum. Sumur kristinn 148
lífs. Svo sem hleifur er gjör af mörgum kornum. Því vín, að hann 186
er Guðs líkami, er kristnin er, af mörgum mönnum saman lesin. Því færum 186
nafni, að greinast megi sérhver sveit af nafni þeirrar giftar, er mest fylgir 136
og logendur kallast þau fylki, er af návistu skapera síns brenna í ósýnilegri 133
ef hann kennir sig vera sáran af nekkverri höfuðsynd, þá kosti hann fyrr 275
þegar er maður finnur sig sáran af nokkurum lesti, þá skal hann fyrst 138
En ósæmt er, að vér tæmimst af nýtu erfiði til jarðlegs gáleysis, þá 37
misgjörum af órækt og gáleysi og af ofmunúð. Þá kennum vér Guði og 193
veita þeim miskunn, er fyrdæmdir eru af ofríki vondra manna. En María flæði 6
það vellur möðkum allt og ódaunan af. Og finna menn þá, að það 223
frændi þess, er hann hjó eyrað af: Og sá eg þig í garði 246
og í staðfesti, þeir er frævðust af orðum Guðs, að eigi bæri frá 51
andi getur skildan Guðs vilja vera af orðum lærðra manna, en eigi það, 175
jörðunni að leita að hafa nakkvað af orðum þeirra og atferðum og þá 229
gjalda of það skynsemi á dómsdegi. Af orðum þínum skaltu réttlátur verða, og 290
orðum þínum skaltu réttlátur verða, og af orðum þínum muntu meiddur verða. Stýra 290
jörðu fæddir að líkam. Köstum vér af oss myrkraverkum, það er syndum, og 38
vor eigi enn öll synda víti af oss tekið, það er bæði erfiði 44
skírðir vera, þá megum vér þvo af oss allar syndir á hverjum degi 47
sinn í þenna heim að heimta af oss skatt boðorðs og réttlætis hans. 66
vér græddir, er öll syndamein eru af oss tekin. Það veiti oss Guð 80
sér. Af honum drupu skírnardropar, en af oss flutu syndir í þeim dropum. 116
að vér erum jarðlegir, og þerra af oss syndadust með iðranarhendi fyr augu 137
Þessi eru andleg smíðartól, nauðsynlega fyllandi af oss bæði nótt og dag. Ef 274
eigi af eðli. Og er þaðan af oss skylt að rækjast vel, er 281
spámann sinn Davíð, hvað hann vill af oss þiggja: Sæfðu Guði blót lofs, 295
þeir misgerðu meir af illsku en af ókænsku, því að þeir vissu of 97
illsku eru gjörvar, en hinar, er af ókænsku eða óstyrkt verða framdar, þótt 97
að eigi færim vér nakkvað Guði af óru, alls hann lét önd sína 73
Guðs miskunn einni saman, en eigi af órum verðleikum. Sicut Gabríel, engill Guðs, 36
verra lagi, in samverska. Nemum dæmi af órum Drottni, ef vér verðum fyr 129
teljum það skapað, er vér misgjörum af órækt og gáleysi og af ofmunúð. 193
oss vill glata. Vekjumst vér nú af óræktarsvefni, og hefjum upp hugskotsaugu ór, 208
helgar tíðir sem verðugt væri, bæði af óræktum og nauðsynjum í sumu lagi, 218
best haldin, en síðan gleymdist hún af óræktum lýðs og af breytni yfirgyðinga, 271
og leiðréttist, því að hann misgerði af óstyrkt, en eigi af illsku og 98
hét kona sú, er hann hafði af Philippo tekið. Dóttir hennar fylgdi henni. 17
og daprir af dauða hans og af píningu. Þeir þurftu og eigi ætlun 104
á mót Antakristo og fær líflát af píningum Antakrists. En síðast prýddi þeirra 158
en maður. Sjö vóru djáknar vígðir af postulum Guðs, og vóru sex helgir, 237
Heilagur Stephanus var valdur til djákns af postulum Krists, en úr djákni gjörðist 253
góðra manna. En nú gjörist hreinlífi af ráðvendi sem sagt. Og Drottinn vor 155
elsku, en eigi af heift né af reiði. Engum manni skulum vér svo 284
fái þeim færi til fýstar þeirrar af réttri reiði sinni, að þeir, er 43
í útlegðina, þá var hann drepinn af Rómverjum svo, að þeir steyptu gulli 217
þriðja degi lifnar það og vaknar af röddu og áblæsti föður síns. En 260
þá lifnum vér á þriðja degi af röddu og áblæsti föður, ef vér 261
af Herode. Því að þeir vissu af röksemd ritningar og báru vitnin, að 83
nema vér játim syndum órum. Þaðan af sagði Salómon frá játningu syndanna: Eigi 88
Paulus dráps Stephani, heldur fagnar Stephanus af samlagi Pauli. Því að ást fagnar 255
samtengingu, er illir menn mætti batna af samvistum góðra og hverfa frá illsku, 97
hvorttveggja væri, og mætti hann merkja af saurgum klæðum sínum hórdómssaurgun hjarta síns. 156
jarðleg hjörtu, að þau fúnaði eigi af sauri. Þessir tólf postular eru dómendur 21
færir sá Guði, er hann lætur af saurlífi og mælir svo með tárum 73
heim og var ávallt bundið stríðlega af sekt ins fyrsta manns, og mátti 65
að vér hafim því meiri hjálp af sem vér trúum framar orðum hans, 190
hann kvað svo að orði: Einn af serafím fló til mín og hafði 135
er hann gaf tysvar svo klæði af sér, að hann var varla óber 15
vill eigi kasta fötum sínum áður af sér, hvort er hann svimmur í 28
föður fyr stórar sakar vill reiði af sér þiggja. Allar sakar eru smáar 42
Dominus undan borði og lagði skikkju af sér og gyrti sig líndúki og 92
því að Dominus bað föður taka af sér píslardrykk. En þess skulum vér 95
Magdalena, er í Guðs ástareldi brenndi af sér líkamssyndir. Hvorvetna setti almáttugur Guð 111
svo sem fjall eða hóll skýtur af sér dögginni og þeir missa svo 168
hafa, ef hann of réði þær af sér, þá er honum þess manns 171
eru hræðilegir fjándur. Þeirra augu skjóta af sér eldlegum örum, þeirra rödd er 207
himins. Þá sleit höfðingi kennimanna klæði af sér og mælti: Hvað þurfum vér 247
hefur lítillæti og sníður ónýt verk af siðum órum, en styrkir nytsamleg. Í 116
er hann tók trúu og skírn af Silvestro páfa, Ósvald rex eða Edmundur 227
hlýða, heldur að hann styddi þá af sinni vorkunn, er eigi máttu bera 77
vorn sjálfan á brjósti sér og af sínu erfiði. Aðrir menn klæða þá, 5
nafni, þá skal hann eigi dramba af sínu lífi, heldur skal hann vera 23
gjörir oss svo afleita og áttlera af sínu tilstilli, að faðirinn telur oss 28
að heyra engils orð og bera af sínu holdi Guð og mann hingað 57
og mann, hingað í heim ala af sínu holdi einnar saman án karlmanns 192
verða borinn, sá er hræra mætti af sínum krafti allar höfuðskepnur á dómsdegi, 67
heiminn af öllum villum, taki sótt af sjúkum, en hungur frá soltnum, láti 101
kenningum sínum. Sakarías svaraði englinum: Hvaðan af skal eg þetta vita? Eg em 13
það, hvers hans önd er fús af skapi sínu eða af munúð síns 175
þegar á þeim degi, er þaðan af skemmast dagar, en Jesús á þeim 17
sínu minni allt. En skriftargangan skefur af skránni og tekur úr minni hans 160
þó sér sóma að sýna sig af skynsemi syndalausan vera, sá er mátti 128
eða margir hlutir aðrir, þá má af slíku marka, hve heilög sjá mær 7
er öllum góðum mönnum til boðið. Af slíkum táknum er margfaldaður fögnuður upprisu 106
upp rísa að inum efsta dómi. Af slíkum stórmerkjum skal eigi páskahald þoka 108
gerist kalt, er engi hefir verman af sólinni, er hún sest. Svo er 24
sinni, svo sem öll himintungl lýsast af sólu. En síðan, er Kristur sté 35
því að svo sem það lýsist af sólu, en hefir ekki ljós í 108
þá er glerið lýsist og hitnar af sólunni, en geisli sá, er skín 7
gegnum glerið, hefir lýsi og hita af sólunni, en líkneski af glerinu. Sólin 7
En nú alls maðurinn varð yfirstiginn af spanningu fjánda og gat eigi haldið 242
síðan fór. Því að Gyðingar, fullir af spálegum anda og blindir, kenndust eigi 83
þangað sem fyrir fór Stephanus, grýttur af steinum Pauli, þangað kom eftir Paulus 255
í hvéli brotnir, sumir sveltir, en af sumum kvikum skinn flegið. En fyr 58
slíkum stórmerkjum skal eigi páskahald þoka af sunnudegi á annan dag viku. Það 108
eigi hefir skaða andarinnar. Fagni þó af svo dýrlegri gjöf Krists með lítillæti 75
og slökkva andarþorsta og hreinsa oss af syndasauri. Þessa fjögurra glíking lést sjá 258
ritningar, þær er svo þvo oss af syndasauri sem vatn þvær oss af 270
þá er hann þræll gjör, ánauðugur af syndinni og bundinn frá himinríki. En 229
mein gjört barni þeirra, því er af syndum er getið og sjálfum hefir 6
mun hann heilan gera lýð sinn af syndum þeirra. Og óefanlega trúum vér 79
vættum, því að sá, er græðir af syndum, sjálfur mun hann oss firra 79
bænir og ölmusugæði. Játning er gjörandi af syndum, þær er fremjast í hugrenningu 87
vötn þau, er oss skyldu hreinsa af syndum. En er hann sté upp 116
vér höfum læstar fyrir oss sjálfir af syndum órum. Því að svo sem 138
Nú sá er sig fyrlítur ákaflega af syndum sínum, svo að fyr þær 139
munu þeir farast með meiri sekt af syndum sínum, en ér hafið þá 201
þiggur allt það, er þú vilt, af syni þínum, almáttkum Guði. Eg þykjumst 279
og til himna, skrýddir dýrð eilífri af syni Guðs, er með feður og 297
En hver heyrir rödd mína, er af sönnu er. Þá mælti Pilatus við 248
stærri, að þær einar má hreinsunareldurinn af taka, er hinar smærri syndir eru 223
hlutur, Evrópa inn nyrðri hlutur. Þaðan af taldi hann, hversu margar þjóðir hafði 67
burðartíð Jóans, að hún er full af tákni lægðar vorrar, sicut burðartíð Domini 18
sicut burðartíð Domini nostri er full af tákni hæðar vorrar. Lægjum vér oss 18
bráðan bana. En það var síðan af tekið, að hátt skyldi syngva. Lágasöngur 187
sælu. En af djöfuls fyrirtölum og af tilfýsingu Evu þá tóku þau fyrboðið 191
eru, þá verður það allt gjört af trausti og fyrirtölu þessa lífs. Og 204
og vilja og æti eigi aldin af tré því, er Guð hafði bannað 242
heldur en á annan veg, að af trénu kom það epli, er þau 124
líkar Guði trúlaus, en réttlátur lifir af trúunni. En Guðs sonur hafði af 78
kraftur fylgdi máli hans. Tóku trúu af tölu hans þessi þrjátíu hundraða tíræðra, 32
vors Jesú Krists, sú er varð af upprisu hans, er nú fyllt. Í 26
allra helst drottinsdagar, er helgaðir eru af upprisu Krists. Af því er maklega 37
hjálp alls mannkyns, þeirri er gerðist af upprisu Krists, er hann mælti það 104
og margfaldur fögnuður í þessum heimi af upprisu Krists, er tóku ástmenn hans, 104
vér um. Hann lét klippa flóka af úlföldum og gera sér þar kyrtil 15
Sjáið ér, að eg sé hreinn af úthellingu blóðs þessa hins réttláta manns. 250
syndum getnir og syndugra manna börn, af vatni og helgum anda í skírn 39
skírt af Kristi en hann skírðist af vatninu, því að þá er heimsgræðeri 116
dags hald. Og mættim vér öðlast af veraldlegra hátíðahaldinu að komast til eilífra 230
Vald þú því, in helga María, af verðleikum þínum, að eigi dæmi sá 279
og girnast þeir svo ákaflega févöxtinn af verkunum, að þeir gefa eigi gaum 235
er þurfa eru, er vér drögum af við oss. Hórdóm og allan líkamslosta 291
sjálfur, sá er lýsir allan heim af villu eilífs blindleiks sem Malakias spámaður 67
undir Guðs fulltingi, saurga eigi hug af villu né af ágirni þessa heims, 155
drottinsdag og var göfgaður konunglegri göfgun af vinum sínum, en óvinir hans öfunduðu 35
Lot, að réttlátur Lot var þröngdur af vondri atferð illra manna, byggvandi milli 238
virtir af Guði, er píningar taka af vondum mönnum fyr hans sakar, en 6
minning þeirra meinlæta, er Guð þoldi af vondum mönnum, fyrst eftirsókn Gyðinga, er 164
en síðan postular, þoldu ófrið mikinn af vondum mönnum, svo að lífi voru 234
frá degi vildu önd réttláts missnúa af vondum verkum sínum. Þetta segir og 238
engi varð góður, nema reyndur væri af vondum. Eigi má hvasst verða járnið 239
til þess að þeir megi réttast af vorri þolinmæði. Þá er Gyðingar báru 96
lofað, að slíku skyldi hefna, sem af væri brugðið. En nú mælir Dominus 176
ins helga anda. Þarf eg aðbótar af yður. Verðið ér að hafa það 33
skilja, hverja miskunn vér höfum hlotið af þeim. Svo mælir Dominus við postula: 21
vill alla menn heila verða láta. Af þeim inum sama vilja mælir hann: 41
kenningar kenndar, að líf vort batni af þeim. En af því höldum vér 51
flaut dauðafoss yfir allt mannkyn. En af þeim fossi drakk hann of götu, 108
er skírður er, og vatnið helgaðist af þeim, er það tók við? Hvílík 116
höldum í dag, góðir bræður, hófst af þeim rökum, að á þessum degi 120
vesöl, er ekki finnur í sér af þeim góðum hlutum, er nú tíndum 135
á hendur þeim hér og brennir af þeim syndasóttir. Nú skal þar til 143
vissi fyrir skemmd sína og yfirstigning af þeim. Og eigi myndi hann fyr 145
úr vandræðum þeim, er hann þoldi af þeim lýð, er honum var í 158
ástarverka grátsins, og verður þá tekinn af þeim uppangur himinríkis hæðar sem Dominus 168
kemur til altera og kyssir altera. Af þeim kossi merkir frið Krists helgan, 182
orð, að vér þiggim eilífa blessing af þeim inum blessaða, er til þess 187
uni í stórglæpum og láti eigi af þeim né bæti yfir. Þeim mun 193
og svalg eigi niður. En annar af þeim þjófum, er krossfestir vóru með 251
Elías kallar sjá nú. En einn af þeim fór rennandi og fyllti ker 252
meingjörða, og ber hann þá sigur af þeim, er hann getur teygðan fyrra 257
En þó mátti eigi manndóm taka af þeirra eðli, þar er þeir hafa 8
safnaði með englum í Guðs lofi af þeirra bæn og trausti og návistu 183
hvorumtveggjum að eilífu í Guðs lofi af þeirra tænaði. Og því signum vér 187
vitanda, að englafylki hljóta oft nafn af þeirri sveit, er næst þeim er. 136
Guð sitji í hugskoti hans. En af þeirri gift hafa sérhver englafylki nöfn, 136
munni sem honum líkar best. En af þeirri fæðslu er eigi saur né 205
að öngvir væri hlutlausir helgir menn af þeirri dýrð, er vér mættim veita, 218
þekkist Guð almáttugur bænir og lof af þeirri tungunni, er mælir ónýta hluti. 291
við það vaxi, er margir neyta af. Þess konar hluti jarteindi Drottinn í 181
meinlæta, þeirra er Guð Drottinn þoldi af þessa heims ánauð, það var harmur 164
er hold mitt. Hvergi er etur af þessu brauði, mun lifa ei og 190
leit lítillæti ambáttar sinnar. Sé hérna, af þessu munu allir mig kalla sæla 199
sína og vini til eilífs dauða. Af þessu lífi gjörðist eilífur dauði á 204
ekki til, hve margir þeir eru af þessu liði, er kjörnir sé af 241
sonur kallar föður eða faðir son. Af þessu kalli tökum vér og mikið 280
þó að það sé raunar meira. Af þessum veraldar vanda hefir það orðið, 34
allan heim og efldu kristni Guðs. Af þessum rökum öllum, er nú töldum 35
að eigi komi þér í freistni. Af þessum orðum Domini megum vér það 95
sögðu þeim, að hann væri fjölkunnugur. Af þessum dæmum megum vér sjá, að 97
mun verða að inni efstu upprisu. Af þessum jartegnum raskar engi föstutíð drottinsdagshaldi, 106
veist eigi áður. Hér má vita af þessum orðum, að fjándinn veit eigi 144
Guði, þeir er í musterinu vóru. Af þessum rökum hófust kirkjur og allt 147
hér hafa allar hátíðir af gjörst af þessum degi, er Guð kom með 199
gjörðir þú? Jesús svaraði: Eigi er af þessum heimi ríki mitt. En ef 247
þessum heimi ríki mitt. En ef af þessum heimi væri ríki mitt, þá 247
líkneski þessa kykvenda og mælti: Eitt af þessum kykvendum var glíkt inu óarga 259
sem vér megum með Guðs fulltingi af þessum dæmum, að þá er dómsdagur 276
Gyðinga, því að sá hertogi mun af þér koma, er stýra mun Ísraelþjóðu. 81
þar er hann hefir allt gott af þér, það er hann vill, bæði 220
Jesús svaraði: Hvort mælir þú þetta af þér sjálfum, eða sögðu aðrir þér 247
land allt, mun hann brátt taka af þér allt veldið; þeygi víst, hvort 250
hann þetta mælti: Eigi hefi eg af þér jarteinir þær, er eg gjöri 268
Guði, en láttu eigi þá hluti af þér orðna, er vel eru í 273
er eg megak annars heims miskunnardóm af þér taka og eg mega þá 278
af öllum hug, og vætti eg af þér allrar miskunnar næst Guði, að 279
illu. Amen. Það allt vildim vér af þér þiggja, sem þú veist, að 286
Guði, en þú ætla þá hluti af þínum völdum, er illa eru. Hræðstu 274
er vitanda, að engla nöfn eru af þjónustu þeirra, en eigi af eðli, 131
vor, þá taka þeir hér nöfn af þjónustu sinni. Mikael þýðist: Hver er 132
Af því skulum vér draga dæmi af þjónustu til vorrar atferðar og kynda 133
dágjarnan, þá mun hann gefa þeim af þjónustu presta sinna hold sitt og 299
í dag, góðir bræður, hefir helgast af þremur stórmerkjum. Á þessum degi færðu 114
og hjó af eyra ið hægra af þræli einum, en sá hét Malkus. 245
munu kunna segja þér. En einn af þrælum laust á kinn Jesú og 246
eftir glíkja eða frá segja. En af því að hún tókst meira á 5
allt líf hennar var jarteinum æðra, af því að vondir menn gera jarteinir 7
gull og silfur eru gjörsemar, voru af því eigi verðar að bera Drottin, 8
að göfga föður sinn og móður. Af því skulum vér trúa, að Drottinn 9
þeir hugabestir, er honum eru glíkastir. Af því skulum vér á hana kalla 10
er hann skírði hann. Er hann af því kallaður Jóan baptiste, að hann 16
skírði bæði Guð og menn. Nú af því að meira vóru metin orð 16
helga anda. Mikill er Jóan sjá, af því að sjálfur Jesús bar honum 17
hann fyrir sig í heim þenna. Af því er hann enn kallaður fyrirrennari 18
völdum mönnum Guðs í kenningum sínum. Af því er oss nauðsyn að halda 20
oss vísi leið til himins dýrðar? Af því er oss nauðsyn, að vér 22
langt frá jörðunni með einn væng. Af því skulum vér unna bæði Guði 26
drukkið hafa vín ungt og mundu af því svo máldjarfir. Þá svaraði Pétar 31
misstu meir þá fæðslu en aðrar. Af því eru þessir imbrudagar með hátíðarhaldi, 32
á hverri viku eru haldnir. Eigi af því að domini dagarnir séu minni, 34
að domini dagarnir séu minni, heldur af því, að þeir eru oftar haldnir 34
veitir oss fleiri hátíðir miskunnar sinnar. Af því er nauðsyn, góð systkin, að 34
hans dagar allir, þeir er eru. Af því er inn fyrsti hver vikudagur 34
er helgaðir eru af upprisu Krists. Af því er maklega haldinn drottinsdagurinn sjöundi 37
eftir allt erfiði og meinlæti heims. Af því er eigi lofað að vinna 37
Fögnum vér og gleðjumst á honum. Af því höldum vér, góðir bræður, svo 38
meðan þeir eru með dauðlegum líkama. Af því biðjum vér. Fiat voluntas tua 40
erum vér eigi verðir, syndgir menn. Af því skulum vér biðja og láta 42
nema til þess að vér helgimst af því? Nú skulum vér svo biðja, 45
en það eru skuldir órar. En af því að mangi má hér lifa 47
En í öðrum heimi eru þær af því eigi fyrgefnar, að þær eru 47
nema vér varðveitim þau í minningu? Af því höldum vér aðra imbrudaga, til 50
líf vort batni af þeim. En af því höldum vér ina þriðju imbrudaga, 51
og höldum þeim allt til dauðadags. Af því höldum vér ina fjórðu imbrudaga, 51
inn fyrsti maður misgjörði á girndartré. Af því var Drottinn í miðjum heimi 52
hann óumræðilegum góðum hlutum vermunandi dýrðar. Af því skulum vér elska hann ávallt, 69
verður glöggur dómur of alla hluti. Af því skulum vér við búast áður, 69
Guð hefir í hug sér. Og af því, bræður mínir, girnist ér hreinsu 72
og mildur í öllum verkum sínum. Af því gerði hann yður auma, að 76
öreigð, en hafa eilífa fullsælu. Og af því gerði hann auðgan, að sá 76
Kristur var fyr öllum píndur, og af því varðveitið ér þá hluti, er 76
og lét vera undir lögum. Eigi af því, að hann væri skyldur til 77
stjörnu hans í austri og fórum af því að göfga hann. Herodes varð 81
eigi, meðan þeir vóru með Herode, af því að slokknar ljós trúunnar fyr 81
hræddist, þá er himinskonungurinn var borinn, af því að lítils þykir verð heimstignin, 82
hann ógnir syndgum mönnum og bíður. Af því frestar hann komunni, að síður 85
þvost oftar í vatni skírnarinnar. Nú af því að vér saurgum líf vort 86
fastaði eftir synd sína og var af því fyrgefin sem hann sagði: Lægða 90
þjónuðu honum englar Guðs. Petrus fastaði. Af því leysti Guðs engill hann úr 90
myrkvastofu. Jóan postuli fastaði, og sagði af því engill Guðs honum tákn. Páll 90
honum tákn. Páll fastaði. Var hann af því græddur af blindleik og tók 90
er óstyrkir eru, og gera þeir af því illa, að þeir vitu, að 94
Krists, þeir er hann bað fyrir. Af því máttu eigi höfðingjar Gyðinga réttast, 97
hún er gjör af öllu hjarta. Af því örvilnist engi sér líknar, þótt 98
eftir þetta líf í öðrum heimi. Af því er og öllu kristnu fólki 103
fram kom á inum fyrsta páskadegi. Af því líða og svo um aðrar 106
undan ánauð aumlegs dauða og skal af því minning þeirrar lausnar halda þriðju 108
skyndilega svo sem of farinn veg. Af því hóf hann upp höfuð, það 108
tekinn, því að hann fékk skaða af því, er hann beit, og glataði 109
hann hafði ekki veldi í gegn. Af því lifir María Magdalena, og af 109
Af því lifir María Magdalena, og af því réttumst vér hvern dag til 109
geri ekki það, er ólofað er? Af því erum vér skyldir þakkir að 110
oss iðrun, að eigi örvilnimst vér. Af því er oss viðsjáanda mjög við 110
takið eigi, þá líkar mér eigi. Af því mælir hann svo, að hann 111
ávallt ina innstu hluti himins. En af því sýndist himinn opna, að skírnartákn 116
eða sonur hennar fyr fórnir, heldur af því að hún lét sér sóma 120
lög buðu óhreinum mæðrum til hreinsunar. Af því megum vér merkja, hversu skyldir 120
verður nekkvað, er honum hefir fylgt. Af því merkir dúfan einfeldi, en turturinn 121
saman, en dúfur flykkjast. Og merkja af því turturar leyndar bænir heilagra, en 121
þeir trúðu rétt á Guð. En af því kallast Kristur heldur ljós heiðinna 122
trúa á hann. En hann kallast af því dýrð kyns Ísrael, að hann 122
helgustu mey, Maríu, móður almáttugs Guðs, af því að hún er göfgust allra 123
lifandi ei og ei með Guði. Af því var Guð á kross negldur, 124
þessa heims, sicut krossinn er ferskeyttur. Af því tók hann á krossi dauða 124
þau Eva og Adamur átu fyrboðið. Af því vóru fætur og hendur Drottins 124
sína Maríu Magdalenu, sicut Gregorius sagði: Af því byrlaði María Magdalena lífsdrykk heiminum 124
óru ávallt hverja stund frá annarri, af því að vér vitum eigi, hvort 125
sá er af Guði er, en af því heyrið ér eigi, að ér 127
þá em eg lyginn sem ér. Af því geri eg vilja hans, að 127
Guðs orð, er hans maður er. Af því hlýðið ér eigi Guði, að 128
að þeir gera eigi heyra kenningar, af því að hann þykist þá mest 128
ér óvirðið mig. Samaritanus þýðist vörður. Af því neitti hann eigi því, að 129
mæla, ef eigi stýrði djöfullinn þeim. Af því vildi hann eigi satt of 129
að verða fyr reiði hans. Nú af því að hér er skammætt allt, 130
höfuðærir, er hina hæstu hluti boða. Af því var Gabríel höfuðengill sendur til 132
hið hæsta erindi. En þeir eru af því eiginlegum nöfnum nefndir, að þeir 132
megu í verkum. Eigi hafa englar af því eiginleg nöfn, að eigi megi 132
gjöra það, er engi má annar. Af því er sagt í Himnasjón Johannis, 132
nú höfum vér þýdd nöfn engla. Af því skulum vér og nekkvað ræða 132
setti endimörk þjóðar eftir tölu engla. Af því skulum vér draga dæmi af 133
en þó kenna þeir öðrum gott af því láni, er þeir hafa. En 133
eru góðum betri, og verða þeir af því settir til forráðs yfir aðra 134
því að hver fagnar annars dýrð. Af því kallast eigi öll fylki einu 136
gæsku, en eigi af glæpsku né af því að hann sé frá skilinn, 139
vinfengi við mig. Eigi mælti Guð af því svo, að eigi vissi hann 141
hans með oftlegum bænum og sælusöngvum. Af því eigum vér, góðir bræður, að 148
en sumur er í heimi hér. Af því merkir sumt það, er í 148
séim verðir að kallast musteri Guðs. Af því er oss nauðsyn, góðir bræður, 152
í líkam sínum, og er Guði af því sú synd leiðari en hver 155
hann hafði lagt til hirslu. En af því áhaldi fjandans varð klæði hins 155
og tómri dýrð og ágirni. En af því að fjandi hafði með þeim 158
yfir Adam stigið. En Guð lét af því svo verða, að bæði bætti 158
er Guð hefir boðið, og verður af því skylt að bæta ofmetnuðinn með 160
hans öllu oss á mót. Syngum af því tólf pater noster í þá 163
pater noster og credo in Deum. Af því fimm pater noster, að Guð 163
heyrnar, bergingar, ilmingar og kennisemi. En af því skal credo þar að skyldu 164
að hinir völdu menn eru eigi af því fáir sagðir, að þeir sé 168
á við það, sem til lægi. Af því er ástin svo skyld og 169
og er svo góð, og skal af því það rannsaka, hvað hún sé 169
það eftirlífi ást vera við sig, af því að þá hægjum vér svo, 171
er gott eða illt. Og skal af því hvorki sá njóta, þótt gott 172
ónauðugur við hinn nauðgan. Enda verður af því eigi alls kostar það nauðungarverk, 173
hver önnur tvö hjú. Enda skal af því andinn ráða fyr báðum þeim, 174
girnist á mót öndinni ávallt. Nú af því að hvers manns andi skal 175
eftirlífi hans við öndina. Og má af því eigi öndin fyrfarast, sú er 175
og hvorki betur né verr. En af því að vér of stöndumst eigi 176
réttast of skilur vera og þarf af því þolinmæðina með réttlætis viljanum á 178
til vor og lýsa hugskot ór, af því er vér leiðum að huga, 184
Davíðs kyni konungs. Eigi kvað engillinn af því svo að, að Davíð væri 197
vors Jesú Krists, og er Davíð af því kallaður faðir hans, að hann 197
hvað þeir skulu gera, geri þeir af því illa glæpi, að þeir viti 200
hógvær og mjúklyndur, og mælti hann af því, að hann skyldi kenna með 201
mættir þú þá forðast fjándur þína? Af því er oss nauðsynlegt að selja 206
er þar til hvíldar kominn, og af því öðru, að sitjandi maður skal 215
lifði hann síðan. Nú skaut eg af því dæmisögu þessi í þetta mál, 221
í Antikrists villu vefjast. Eru þeir af því báðir kykvir með líkömum héðan 222
hann hefir óbættar, áður hann andist. Af því nefni eg heldur inar smærri, 223
fylgir, grandar ónenning og auvirðskapur. Mælti af því Drottinn vor það við postulana, 226
eigi til slægðar eða til svika. Af því sem dúfur, að dúfan er 226
svo láta vera sína menn. En af því sem höggormar, að það er 226
mörgum fram komið. Og megum vér af því vita, að slíkt eigum vér 227
vaxa upp hjá og særa hana, af því að þeir eru snarpir og 237
of hyggi. Þyki Guði Dominum nostrum af því eigi mikil vorkunn á við 241
sig hafa rænt hann. Tók Guð af því manndóminn og huldi svo holdi 242
nema þér væri leyft af himni. Af því hefir sá meiri synd, er 249
standa til hægri handar Guðs föður. Af því kallaði hann heldur Krist manns 254
er öðrum vill tæja í orrustu. Af því segjum vér Krist sitja til 254
og gjörðist postuli og kennandi þjóða. Af því minnum vér yður, góðir bræður 255
heldur rétta stjórn hirtingar í kenningu. Af því varð bæn hans heyrð í 255
leifði nytsamleg dæmi ókomnum í heim. Af því verið ér, góðir bræður, og 255
hann enn eigi af að misgjöra. Af því má eg honum eigi fyrgefa. 256
utan og innan umhverfis. Guðspjallamenn kallast af því augnafullir umhverfis, að þeir skyggndu 258
sagði hann frá jarteinum burðar Krists. Af því er hann maklega sýndur svo 259
Drottins vors Jesú Krists, sonar Guðs. Af því er Markús. sýndur í líkneski 259
gjörði í musteri eða nær musteri. Af því er Lúkas merktur í uxa 259
vorrar. En svo sem Lúkas er af því merktur uxi, að hann segir 259
písl Krists, svo er og Markús af því merktur sem ið óarga dýr, 259
dag í gegn sólu. Jóhannes er af því merktur sem örn, að honum 260
komin stund mín. Eigi mælti Dominus af því þetta, að hann duldist við 268
hann duldist við móður sína, heldur af því að hann hafði eigi af 268
Guð kveðja í upphafi bænar vorrar. Af því er oss boðið að kalla 280
af eðli föðurins, og er hann af því einkasonur Guðs. En vér köllum: 281
kalla. Þú er ert í himnum. Af því er oft svo að kveðið, 281
Kristur jarteini himin, en kristni jörð, af því að svo sem himinn er 283
þá er menn þurfu að hafa. Af því má svo skilja, að vér 283
freistað og standist hann vel freistni. Af því er og í þessum orðum, 285
víti eilíft, þeim er misgera. En af því skal eilíft vera víti ranglátra, 288
skal elska Guð af öllu hjarta, af því að hann vill gefa eilíft 288
ávallt vilja vel gera. Enda á af því viljinn góður að vera og 288
er andi kykvenda. Nú má eigi af því mistrúa ósýnilega hluti, að þeir 289
vildi, að Guð hylpi honum. En af því gengur elska hæst, að þá 290
góðir í engri vorkunn miskunna ranglátum, af því að þeir sjá það allt 290
að það kveykvi eigi rangar hugrenningar, af því að Drottinn mælir: Og góður 290
djöfuls kom dauði í heim þenna, af því að hann öfundaði inum fyrsta 291
dauða og helvítis kvala. Enda er af því nauðsyn, að vér forðimst að 291
þeim var boðið af almáttkum Guði. Af því var synd Adams mikil, að 291
meiri og minni skulum vér rækja, af því að eigi megu hórdómsmenn né 292
sinni. Vér eigum að elska hreinlífi, af því að það er engla líf. 292
allan líkamslosta og gjörim verk góð, af því að eigi megum vér ellegar 292
ólund og hatur skulum vér firrast, af því að reiði bráð og stöðvuð 292
frá þessa heims munum eða annan, af því að fyr stundarharm þessa heims, 293
vér misgerðum eftirlátlega að sjálfræði óru, af því að vér skulum fagna að 293
vegsemd þessa heims skulum vér flæja, af því að þeir, er það vilja 293
verk góð, þau er boðin eru, af því að hann veit eigi, hve 294
miskunnsamur er, sér er hann góður, af því að sá er grimmur við 295
mínir, og vera varir of oss, af því að vér vitum hvorki dag 296
ef maður vill eigi áður iðrast, af því að þá þröngva kvalar syndgum, 297
miklum fagnaði, burðartíð vors lausnera. Og af því bið eg og áminni eg, 298
að halda hans burðartíð, og veitir af því hverjum sem einum gjöf sinnar 299
þá menn saurga, er óráðvandir eru. Af því skuluð ér og þá eigi 300
vesalingum og höltum mönnum, og muntu af því sæll verða, því að þeir 301
inn góði þræll og inn tryggvi. Af því nú að þú varst tryggur 302
engla fylkja, hvað hvert þeirra ber af öðru. Líta síðan dýrð Jóans baptista, 27
er Guði líkuðu frá upphafi heims af öðrum þjóðum til skurðarskírnarinnar eða eftir, 78
ofstopa órum að þola réttan lagadóm af öðrum, heldur gefum vér ríkismönnum fé 96
að hvert englafylki hefir mikla glíking af öðrum, þeim er næst eru. En 136
sem vér stígim annan pall upp af öðrum. Allelluja er sungið er á 184
þér blóta. Þú skalt þola ranglæti af öðrum fyr réttlæti þitt. Vertu eigi 273
andvani, en sá, er lítið hefir af, öfundi hann eigi þann, er meira 135
er dýrkaður. Elskum vér og þá af öllu hjarta þessa dómendur, er oss 25
finna, ef hann snýst til Guðs af öllu hjarta á sjálfum örvasa aldrinum. 25
því að þjófur iðraðist synda sinna af öllu hjarta og tók algjörva trúu, 98
tíð sé, ef hún er gjör af öllu hjarta. Af því örvilnist engi 98
vélar sinnar, er hann bar fyrr af öllu mannkyni, og snúast hvern dag 109
bænir órar, því að vér skulum af öllu hjarta kalla á Guð svo 117
hvargi sem vér biðjum fyr oss af öllu hjarta. Ef vér verðum missáttir 148
atlátssamur kenningum lærðra manna, elska Guð af öllu hjarta og færa órum Drottni 155
þeim er til hans vilja hverfa af öllu hjarta. Lágasöngur er því eins 187
er síðan skyldur að fyrgefa honum af öllu hjarta. En ef annar veldur 256
samkundu og víndrykkju skulum vér elska af öllu hjarta, góðir bræður, og drekkum 271
Guð af öllum krafti órum og af öllu hjarta óru, en síðan náunga 273
bardaga þinn og heiti á þig af öllu hjarta, að þú hirt mig 278
þeir máttu. Maðurinn skal elska Guð af öllu hjarta, af því að hann 288
þá enn að iðrast synda sinna af öllum hug og taka þá að 24
fornu lög gefin. Og fóru þangað af öllum þjóðum, er þar voru í 30
biður miskunnar, þá fyrgefið ér honum af öllum hug, að eigi heftið ér 47
syndugur. Sá er góður er, biðji af öllum hug fyr sér og öðrum, 71
föður almáttkan, að hann hreinsi heiminn af öllum villum, taki sótt af sjúkum, 101
að Guð og vor Dominus leiði af öllum villum og leiði þá til 102
hann eigi við skiljast og iðrast af öllum hug og leita alls við 112
þá kraft Guðs vina og fýsumst af öllum mætti til svo heilagrar ástar. 135
En þó hafa allir englar hlut af öllum giftum, því að sú er 136
húskarla og mansmanna. Hafði metorð mikil af öllum góðum mönnum og réttsýnum, því 143
að maður skal Drottin Guð sinn af öllum alhuga elska og af allri 169
til árnaðarorðs, er iðrast vill hafa af öllum hug misverka sinna og af 192
er vér biðjum þig, Guð Drottinn, af öllum hug og endum yfirbætur slíkar, 192
dómi, þá er þeir biðja oss af öllum hug sínum. Oss er Guð 192
hlutur til syndabótar að biðja Guð af öllum hug með föstum og ölmusugerðum, 193
skal maður elska Drottin Guð sinn af öllum hug og öllum krafti, en 201
elsku vorrar, að vér elskim Guð af öllum krafti órum og af öllu 273
mönnum. Nú vil eg þakka þér af öllum hug píning þína og öll 278
mig og hreinsa í þessum heimi af öllum annmörkum mínum. Og lát mig 278
eg þó þér felast á hendi af öllum hug, og vætti eg af 279
ást og vér eigum að elska af öllum hug, sá er ríki hefir 286
og heyrn, þeir hlutir allir eru af öndinni honum gefnir. Og allt líf 174
og innan þvo í tárum syndaflekka af öndum órum og prýða þær með 152
villumyrkrum. Á endurhreinsaða jörð stígum vér af örk þeirri, er Guð stýrði í 36
á þurrt land með liði sínu af örkinni eftir ið mikla flóð, sem 35
hann misgjörði af illsku, en iðraðist af örvilnun. Petrus neitti Kristi og leiðréttist, 98
þeim fór rennandi og fyllti ker af örvínani og gaf honum að drekka. 252