ANDAÐIST................2
staddir allir postular, því að hún andaðist fyrr en þeir skiptist til landa. 9
Jeronimus prestur segir skýrt, að hún andaðist og var grafin, en hann segir 9
 
 ANDAÐRA.................1
manus. Eftir það er gjör minning andaðra manna allra rétttrúaðra, því að í 188
 
 ANDAÐS..................1
lifanda, þá er hún leitaði hans andaðs, og sagði postulum upprisu hans. Í 110
 
 ANDAÐUR.................2
trúi, að hann var lagður spjóti andaður á krossinum undir höndina hægri. Eg 209
Abraham föður órum, alls hann er andaður? Spámenn eru og liðnir. Hvern lætur 127
 
 ANDAGIFT................3
hver bæn að annarri sem hverri andagift. Eftir þessi skýringu Pater noster megum 286
In efsta bæn hæfir inni hæstu andagift. Svo nökkvað hæfir þar á milli 286
og hræðslu Drottins. Sú er fyrst andagift talin, er hæst er, en það 286
 
 ANDANN..................1
svo sá maður, er sinn Adam, andann sjálfan, lætur til mjög lifa eftir 174
 
 ANDANS..................3
enn mælti hann: Gangið ér að andans forráði. Og enn mælti hann: Andinn 175
saman seljast eða saman kveljast af andans forráði eða misfarast af illu eftirlífi 175
lífið eilífa. Nú hvort sem hyggjandi andans þarf að teygja eða temja eða 178
 
 ANDANUM.................1
ér, kvað hann, holds verkin með andanum. Og enn mælti hann: Gangið ér 175
 
 ANDAR...................16
megim fagna upprisu líkama vors og andar á inum efsta degi Drottins, þeim 38
þá, er vér rísum upp af andar dauða, það er frá syndum, en 36
dýri, ef vér rísum upp af andar dauða, það er frá syndum, svo 260
því að helgir englar eru ávallt andar, en þeir megu ávallt ærir heita, 131
nekkvað ræða of þjónustu þeirra. Þeir andar kallast kraftar, er oftast sýna hingað 132
gildingur og geðleysi, grand er það andar. Kann það verða stundum, að einfaldleikinum 226
líkams dauða til að gefa oss andar líf, er áður vorum dauðir í 214
sonur Guðs lifanda, lækna þú sár andar minnar með smurning heilags anda. Kenn 278
vér erum skildir við öll mein andar og líkama á dómsdegi, og eftir 79
fyr konu sinni, en andinn fyr andar og holds óstyrkt sinni. En þá 175
slíkt athæfi, að hann nái uppstigningu andar sinnar eftir andlát. Margur sækir knálega 27
og varðveita oss við öllum meinum andar vorrar. Lögmönnum helgum vér musteri vor, 59
styrklega og stíga svo yfir andskota andar vorrar. Munu styðja oss prýðilega píslarvottar 228
oss af líkamssauri og svo þorsta andar vorrar sem vatn líkamsþorsta. Reiðumenn, er 270
vér náim að taka til endurbótar andar vorrar. Því að í Krists líkama 298
þetta mælti: Þeir, er ávallt eru andar, þeir gjörast ærir Guðs, þá er 131
 
 ANDARINNAR..............6
hreinlífi líkamans, er eigi hefir skaða andarinnar. Fagni þó af svo dýrlegri gjöf 75
verði blóðs Krists. Saurgum eigi skraut andarinnar fyr ranglæti eða rán eða girnd. 75
og týni eigi hreinleiknum til lýtis andarinnar fyrir fegurð kvennanna. Sigri hann eigi 75
því gamni. Hversu fagurt er skin andarinnar og hve sælt hugskot það, er 72
eða þokka eða munúð eða óstyrkt andarinnar til góðrar þjónustu, þá metur þó 178
brauð, því að það er fæðsla andarinnar, þó að það sé eigi líkamsfóður. 46
 
 ANDARVÍN................1
lengi að sýna þeim svo gott andarvín. En endilok guðspjallsins bera vitni, að 271
 
 ANDARÞORSTA.............1
andlegs gróðrar hjörtu trúaðra og slökkva andarþorsta og hreinsa oss af syndasauri. Þessa 258
 
 ANDAST..................2
hverjum komi dómadagur, þegar er hann andast, fyr því að veit hver þá 223
sættast við Guð. Þá er maður andast, þá skal líkam hans til kirkju 148
 
 ANDFÆTINGAR.............1
nytjum, og eru þó rændir aðrir andfætingar hennar ljósi, þá er aðrir hafa. 180
 
 ANDI....................40
faðir og sonur og inn helgi andi. Eg trúi því, að sú er 210
megum vér sjá, hve inn helgi andi er stórvirkur og fljótvirkur, er þeir 32
innri og æðri. En sá heitir andi, er miklu er æðstur og göfgastur 174
er. En þar er hinn helgi andi, er skilning er. Nú það er 232
er engla og manna og kykvenda. Andi er einn sá, er eigi er 289
eigi er hulinn holdi, sá engla andi, er ávallt skal lifa fyr mátt 289
lifa fyr mátt skapera síns. Annar andi er ósýnilegur, sá er holdi hulinn 289
og þá, að sá inn sami andi fylli hjörtu ór, svo að vér 254
við jörð á eðli, jarteinir jörð. Andi fýsist góðs jafnan, en líkama lystir 283
eftir upprisu hans var inn helgi andi gefinn postulum á hvítadrottinsdegi. Það segja 107
hafa vors þrifnaðar, er inn helgi andi gerði svo máttka og styrkja sína 30
það sinni atferð ráða, hvern hans andi getur skildan Guðs vilja vera af 175
í skilningu, faðir og sonur og andi heilagur. Með Guði og næst Guði 56
beðið, er vér syngjum Pater noster. Andi heilagur er algjörleikur og fylling verka 287
boð Guðs, engla og manna, nema andi heilagur komi í brjóst þeim, er 287
verður þess beðið, að svo sem andi hnígur eftir vilja Guðs svo verði 283
því að til þess vitraðist heilagur andi í dúfulíki, að hann sýndi hvílíka 117
segja menn og, að inn helgi andi kom með Maríu á drottinsdegi. Svo 107
dyr, er hann er skírður. Heilagur andi kom yfir Drottin í skírn, því 116
til handa lýðnum, er inn helgi andi kom að holdgast með Maríu, með 191
heldur mun Guðs kraftur og heilagur andi koma til að vitja þín, og 197
Davíð konungur: Fórn er Guði píndur andi, kvað hann. Syndir órar liðnar eru 86
og deyr með holdi. Sá er andi kykvenda. Nú má eigi af því 289
eigi deyr með holdi. Sá er andi manna, sá skal og ávallt lifa 289
Oft ber og svo til, að andi manns, er upp á vega, jarteinir 283
réttlátur og siðsamur, og var heilagur andi með honum. En hann fékk þau 121
sem Isajas sagði: Á nóttinni vakir andi minn til þín, Dominus, því að 89
Lofar önd mín Drottin, og gleðst andi minn af Guði, þrifgjafa mínum. Því 199
mátt skapera síns. Inn þriðji er andi og ósýnilegur, sá er holdi er 289
táknum skírður, því að inn sami andi, sá er með honum var í 115
guðdómlegt er. Inn þriðji hlutur heitir andi, sá er miklu göfgastur og innstur 174
himni og sá dýrð Guðs. Heilagur andi, sá er brjóst hans fyllti, lét 254
Guð, faðir og sonur og heilagur andi. Sá byggvir í brjósti góðra og 232
Nú af því að hvers manns andi skal á dómsdegi sína önd og 175
sjá eða kenna. Guð, almáttugur eilífur andi, skapaði anda þrenna, það er engla 289
mundu syni Guðs. En það er andi spektar og skilningar, ráðs og styrkleiks, 285
var of þann, er inn helgi andi stýrði, að hann leitaði að sjá 14
þess er leitanda, fyr hví heilagur andi vitraðist í dúfulíki heldur en annars 116
er vér megum vel gera. Heilagur andi vitraðist yfir Kristi í dúfulíki, því 118
í einni trúu, svo samtengir heilagur andi þá ina sömu lýði í einni 149
 
 ANDINN..................6
búandinn ræður fyr konu sinni, en andinn fyr andar og holds óstyrkt sinni. 175
holds óstyrkt sinni. En þá ræður andinn fyrir, ef maður lætur það sinni 175
andans forráði. Og enn mælti hann: Andinn girnist á mót öndinni ávallt. Nú 175
því eigi öndin fyrfarast, sú er andinn hefir vel fyrir ráðið, þótt nauðungarhlýðni 175
að búandinn stýri báðum hjónum og andinn inum ytra manni sínum. Því að 174
tvö hjú. Enda skal af því andinn ráða fyr báðum þeim, sér og 174
 
 ANDIR...................11
flóði, þá er líkamir órir og andir hreinsast frá syndum í skírnarbrunni fyr 36
að kirkjur farast með heimi, en andir manna fyrfarast aldregi. Ef vér viljum 152
með höndum oss. Þá munu hreinsast andir órar fyr trúu og lítillæti bæði 93
vort láti hann engla sína leiða andir órar í frið og í fögnuð 94
hreinlífi og synda viðsjá þá, er andir órar og líkami varðveitir við synda 118
hátíðum, svo skulum vér og fæða andir órar hátíðlegri fæðslu, það er orð 152
öndum þeirra. Prýðum vér og þá andir órar góðum siðum, en kirkjur órar 153
á þvottdag merkir þá hvíld, er andir réttlátra manna hafa frá andlátsdegi sínum 37
eða sektar með fórnum eða fólu andir sínar og sinna manna á hendi 78
vér og helgaða þeim öllum, er andir þeirra lifa í fagnaðarstöðum, þó að 58
það eru líkamir þeirra, er byggðu andir þeirra í svo sem í borgum, 236