AÐALBÓL................1
maður er fyrstur byggði að nýju Aðalból í Hrafnkelsdal. Fyrsta morguninn sem hann Guðmundur á Aðalbóli
 
 AÐALBÓLI...............1
Þókti mönnum þetta skrýtið. GUÐMUNDUR Á AÐALBÓLI Guðmundur hét maður er fyrstur byggði Guðmundur á Aðalbóli
 
 AÐBURÐI................1
saga þessi er bóndi sagði frá aðburði þessum og vóru allir sammála um Ærnar frá Staðarhóli
 
 AÐEINS.................2
mannheimum) þaðan í frá nema því aðeins að mennskur maður kæmist með henni Úlfhildur álfkona
hafa verslað þar við klettinn. En aðeins skyggnir menn sáu skipin eins og Huldukaupstaður hjá Halllandskletti
 
 AÐFANGADAGSKVÖLDIÐ.....1
með heimamönnum sínum til kirkju á aðfangadagskvöldið, nema bústýra hans var ein eftir Hildur álfadrottning
 
 AÐFANGANÆTUR...........1
ávallt var venja, að einhver gerði aðfanganætur jóla og nýárs, meðan annað bæjarfólk Hildur álfadrottning
 
 AÐFRAMKOMINN...........1
Var Arnór með rænu, en mjög aðframkominn; sagði hann bónda, hvernig farið hafði Tungustapi
 
 AÐGÁÐI.................1
kornvöru og trjávið og fleira. Hún aðgáði og mundi hestalit og hestatölu, en Huldukaupstaður hjá Halllandskletti
 
 AÐGERÐARLAUS...........1
að tálga spýtu, eða hann sæti aðgerðarlaus og horfði út á fjörðinn. Ketilríði Huldukonuhefndin
 
 AÐGÆTNIR...............1
verið huldufólk. Mennirnir vóru ekki so aðgætnir að líta eftir förum þessara manna Álfarnir í Kaldbaksvík
 
 AÐKOMANDI..............1
á eyjunni og ekki heldur neinn aðkomandi maður af landi, því þá var Huldufólk í Hjörtsey
 
 AÐKOMNA................1
konan fór á burt; en hin aðkomna stúlka fór höndum um konuna, er Álfkona í barnsnauð
 
 AÐKOMNU................1
þá hún fór að mjólka þessa aðkomnu kú, lét hún eins og hún Ló, ló, mín Lappa
 
 AÐKOMUMAÐURINN.........1
sjötta ári. Þessu keyptu þeir. Tók aðkomumaðurinn til verka. Skipti hann sér af Kirkjusmiðurinn á Reyni
 
 AÐRA...................3
hann ýtarlegar um allt þetta en aðra, en maðurinn brást þurrlega við og Rauðhöfði
það vildu; en aðrir völdu sér aðra skemmtun, er það hugnaði betur, en Hildur álfadrottning
á þessu öllu ekki síður en aðra. Spyr hann þá, hvort nokkur viti Rauðhöfði
 
 AÐRAR..................2
smalar þar hafa séð neinar kindur aðrar en þær er heim komu. Var Ærnar frá Staðarhóli
og sofnar þegar. Þangað komu og aðrar konur síðar, og sefur hún sem Kötludraumur
 
 AÐRIR..................12
var hann jafnan eins fljótur og aðrir að slá tún sitt, en ei Kaupamaðurinn
rigning ef það breiddi ekki en aðrir breiddu og svo var um annan Sýslumannskonan í Burstarfelli
sem minnst mönnunum til miska gjöra, aðrir fremur, og er það á misjafnri Álfur og Alvör
sögðu allir að hvörki hún né aðrir hefði rekið þær þann dag, það Huldufólk í Hjörtsey
aldrei síðan né heldur fleira en aðrir menn. ÁLFKONA REIDD YFIR Á Í Huldufólk í Vökuhól
að prestur hefði vitað margt, sem aðrir óbreyttir menn ekki vissu eða gátu Sagnir frá Pétursey
hann þá oftast í kirkju, er aðrir piltar fóru til leika; oft fór Tungustapi
ekki annað en drykkjumælgi, en hinir aðrir segja, að þó prestur talaði ekki Sagnir frá Pétursey
jafnvel þó allir, bæði bóndinn og aðrir, teldu þær tapaðar, en þó var Ærnar frá Staðarhóli
Hvert sumar sat hún inni þegar aðrir voru að heyvinnu og tengdamóðir hennar Selmatseljan
dansleika, þeir sem það vildu; en aðrir völdu sér aðra skemmtun, er það Hildur álfadrottning
fljótt búin með tún eins og aðrir. Þá sjaldan hún hafði tekið kaupamenn, Kaupamaðurinn
 
 AÐSETUR................1
sögunni til Rauðhöfða. Hann tók sér aðsetur á Faxaflóa og grandaði þar mönnum Rauðhöfði
 
 AF.....................208
elti lítið eitt. Þau lögðu samt af að dansa mikið á þessum hólum Álfarnir í Snartartungu
að fá rök því mjög fáir af alþýðu hafa komist svo langt í Hættir huldufólks
vatninu, og dregur það einnig nafn af atburði þessum og er kallað Hvalfell. Rauðhöfði
fór, sá stúlkan, að röstin stóð af ákaflega stórum hval, sem synti beint Rauðhöfði
og sagt, að hún væri ein af álfafólki því, sem ætti heima í Rauðhöfði
að hún var nefnd í vísunni af álfkonunni á fjósglugganum. Gat hún þá Ló, ló, mín Lappa
Rauðhöfði kom í vatnið, sprakk hann af áreynslunni að komast upp þangað, og Rauðhöfði
sjálfsagt álfabæir því ef maður hleypur af ásetningi á milli þeirra með gáska Steinarnir á Álftanesi
og lúðu. Hann sagðist hafa farið af baki hestinum og horft á þetta Sagnir Eiríks frá Brúnum
nokkur eða jarðfall. Þar fer hún af baki við stein einn og tekur Hildur álfadrottning
þetta er komið heim stígur konan af baki og heilsar heimastúlku; hún tekur Fjalgerður
á sömu stundu fallið liðinn fram af bekk þeim, er hann lá á, Tungustapi
spurði þá hvort þeir hefðu brugðið af boði sínu og gengið allir frá Selmatseljan
gljúfrið, sem áin rennur um fram af Botnsheiði, þá urðu þrengslin svo mikil, Rauðhöfði
hliðið. Þá var kallað til mín af bæjarmanni, er sagði: Hvað ertu að Sagnir Eiríks frá Brúnum
Katla, og vænti ég, Már, þess af drengskap þínum, að þú finnir mér Kötludraumur
faðir hans fundið bein hans niður af dyrum á skúta þeim, sem hundarnir Sagnir frá Pétursey
allir sammála um að þær mundu af einhvurjum ósýnilegum mönnum geymdar verið, so Ærnar frá Staðarhóli
og undarlegur, að honum stóð stuggur af; ekki að síður gaf hann honum Kaupamaðurinn
að öllum stundum. Sæmundur sagði fátt af, en lét sem sér þætti skemmtilegt Huldukonuhefndin
sjónir. Þetta skyldu verið hafa álfamenn af engjum heim farandi. Það var líka Álfar á Ásmundarnesi
fór, enda setti hann ekki saman af engu. Hann varð hinn nýtasti bóndi Hildur álfadrottning
aðkomumaðurinn til verka. Skipti hann sér af engu nema smíðum sínum og var Kirkjusmiðurinn á Reyni
svo, að móðir sín vissi ekki af, er hann færi frá bænum. Ketilríður Huldukonuhefndin
skip á sjó einstöku sinnum fram af Eyvindarhólum, þó ekki væri mennskir menn Sagnir Eiríks frá Brúnum
eintal og segir honum hið ljósasta af ferðum sínum. Honum fellur þá allur Huldukonuhefndin
með hana og Sæmund. Segir ekki af ferðum þeirra, nema það fer að Huldukonuhefndin
kaupamann hafi tekið. Hún var auðug af fé, og þótti hún margt kunna. Kaupamaðurinn
fóru með hesta í taumi klyfjaða af fiski upp undir Hrútafellsfjall og hurfu Sagnir Eiríks frá Brúnum
kirkju en á sjálfan jóladaginn. En af fjallbæjum, þaðan sem langt var til Hildur álfadrottning
tungl. Sá ég þá, að fjöldi af fólki gekk vestur túnið fyrir neðan Sagnir Eiríks frá Brúnum
nýársdagskvöldi einu, að þrennt eða fernt af fólki mínu fór út, og sá Flutningur álfa og helgihald
þorp stór. Var það allt fullt af fólki sem hafði allt atferli sem Sýslumannskonan í Burstarfelli
sem nokkuð kveður að eru byggðir af fólki því sem álfar heita. Nú Steinarnir á Álftanesi
fólk að fara vestur túnið. Nokkuð af fólkinu kom út, og sá enginn Sagnir Eiríks frá Brúnum
fyrir páska. Var þá svo dregið af föður hans, að hann mátti trauðlega Tungustapi
stað. Beggja megin vegarins var alþakið af fögrum blómum og voru grundirnar ljósbleikar Úlfhildur álfkona
öðru hverju fyndist eitt og annað af fötum, sem Ólafur hefði verið í, Sagnir frá Pétursey
sveininn gaf hann henni að drekka af glasi og það var sá sætasti Selmatseljan
á bæ, og rétta hendurnar upp af glettum. Gægist ég þá baka til Hver á hérna höndur?
farið með vísu þessa, hvarf hún af glugganum, og þá gat Ketilríður loksins Huldukonuhefndin
þá, er Katla hét; hún var af góðum ættum. Einhverju sinni reið Már Kötludraumur
yfir mig kápu sinni; var hún af guðvef og grátt skinn undir, búin Kötludraumur
svo margt að skip hafi komið af hafi með vörubirgðir handa því. Á Huldukaupstaður hjá Halllandskletti
áttu margir um sárt að binda af hans völdum, þó ekki séu þeir Rauðhöfði
mikinn í skálanum, er Kári sprakk af harmi mín vegna. Segja þá sumar Kötludraumur
á gólfinu og höfðu þau sprungið af harmi. En hinn veturvistarmaðurinn stóð grátandi Selmatseljan
af sér barnið, dró hring einn af hendi sér og fékk því að Hildur álfadrottning
að öðrum kosti skyldi bóndi láta af hendi við hann einkason sinn á Kirkjusmiðurinn á Reyni
léði hún því þó einn gullhring af hendi sinni, en barnið fleygði honum Úlfhildur álfkona
í hinum enda baðstofunnar. Maðurinn tók af henni glasið og gekk með það Álfkona í barnsnauð
Hildi, að hann vissi ekki, hvað af henni yrði. En það fann hann, Hildur álfadrottning
þessu, því hún var vel birg af heyi. Það bað huldukonan hana fyrir Fóðruð kýr fyrir huldufólk
illt og ófróðlegt að missa svo af Hildi, að hann vissi ekki, hvað Hildur álfadrottning
óhlýðnuðust drottni sínum steypti hann þeim af himnum ofan, féllu sumir í undirdjúpin, Álfur og Alvör
konur margar, og bar ein langt af hinum. Hann kvaddi þær kurteislega, en Álfakóngurinn í Seley
niður að fiskakösinni, þá kippir hesturinn af honum taumunum, svo að hann snýr Sagnir Eiríks frá Brúnum
hans kirfilega og tekur þar fram af honum beislið, gengur síðan til rúms Hildur álfadrottning
Síðan tóku þær að rífa ofan af honum fötin, svo nú tekur að Möðrudalspresturinn
sig, og hún beiðist ekki annars af honum, ef hann reynist sér trúr Álfakóngurinn í Seley
hvarf hann, svo enginn vissi, hvað af honum varð. Oft kom Sveinn að Tungustapi
enginn, og Úlfhildur vissi heldur ekkert af honum. Í þessu bili var tekið Úlfhildur álfkona
slæmt var veður. Litlar sögur hafa af honum farið, en allt um það Huldufólk í Steinahelli
minnar. Kári lét mig þá drekka af horni, er hann hafði áður drukkið Kötludraumur
afráðið, að flytja skyldi kirkjuna niður af hólbarðinu, nær bænum, í kvos hjá Tungustapi
svo miklir að hún stendur agndofa af hræðslu og gáir í kringum sig, Kúasmalinn
skuluð þið af þeim hafa héðan af. HULDUFÓLK Í VÖKUHÓL Á öndverðri 16. Tilorðning huldufólks
að í Pétursey væri mikið til af huldufólki, og höfðu menn fyrir satt, Sagnir frá Pétursey
hún hafi átt heima í einu af huldufólkskotum þeim sem séu í Lundarbrekkulandi, Álfkona reidd yfir á
ævi, og lýkur hér svo sögunni af huldufólkskónginum í Seleynni. SELMATSELJAN Prestur var Álfakóngurinn í Seley
synir sínir væru drukknaðir, og svo, af hvers völdum. Féllst honum mikið til Rauðhöfði
skyldi. Tók hún þá nokkur frá af hvoru kyni er henni þóktu ósélegust Tilorðning huldufólks
úr hamrinum. Stakkst maðurinn þar fram af í sjóinn og varð í sama Rauðhöfði
skrölt, líkt og hún væri samsett af járnhlekkjum. Það var almennt sagt, að Sagnir frá Pétursey
svo prestinum á hverju hausti afgjald af jörðunni. Eitt haust, eftir vana, kemur Möðrudalspresturinn
hana fyrir að skipta sér ekkert af kálfburði né mjöltum kýrinnar. Um morguninn Fóðruð kýr fyrir huldufólk
búnu til náða og leggst út af. Kemur honum nú í hug, að Hildur álfadrottning
um daginn; þau fundu brátt nokkuð af kindunum og héldu með þær heim Látraselið
bjarginu ef ske kynni að nokkuð af kindunum hefði slangrað þar inn. Þegar Látraselið
Votabergi í fjallinu út og upp af Kleif í Fljótsdal. Eina nótt um Guðmundur á Aðalbóli
fang sér ýmislegu sem fágætast var af kramvöru hjá kaupmönnum. Það sér sýslumannskonan Sýslumannskonan í Burstarfelli
við aftur að sjá, hvað varð af kúnum, sá ég ekkert, og sá Sagnir Eiríks frá Brúnum
mikið eftir því, að ég leit af kúnum, því mig langaði að sjá, Sagnir Eiríks frá Brúnum
Fyrst þegar hann hefði orðið eftir af lagsmönnum sínum í skerinu, hefði hann Rauðhöfði
og ekki heldur neinn aðkomandi maður af landi, því þá var flóð. Sagt Huldufólk í Hjörtsey
líka tókst, en sveigðu þá undireins af leið og fóru svo hvurjir hjá Álfarnir í Kaldbaksvík
atvikast. Móðir sveinsins segir henni allt af létta, eins og gengið hafði. Þegar 18 barna faðir í álfheimum
að orði kveðið, að þær væru af Löppukyni. LEGG Í LÓFA KARLS, KARLS Ló, ló, mín Lappa
að slá, en náði engu hári af með henni. Reiddist þá bóndi og Kaupamaðurinn
svo búið, og töldu þeir manninn af með öllu, nema hans yrði bráðlega Rauðhöfði
hafa við eitthvört tækifæri verið blóðgaðar af mennskum mönnum því þá vill huldufólkið Hættir huldufólks
vissu að það gat ekki verið af mennskum mönnum, því bæði var þaðan Karlsstaðahvammur
ró í rúminu. Þá hrópaði prestur af mesta megni, sagði þær örmu dubbur Möðrudalspresturinn
sinn, að hann skyldi skamma unaðsbót af mér hljóta, en þó skyldum við Hildur álfadrottning
skyldi. Þó vil ég þú þiggir af mér ljáspíkina þá arna, sem ég Kaupamaðurinn
þessi: Í öndverðu skapaði guð manninn af moldu og konu handa honum einnig Álfur og Alvör
moldu og konu handa honum einnig af moldu. Þessi kona hans var svo Álfur og Alvör
nokkra stund, mælir hún vísu þessa af munni fram, dræmt og raunalega: Hér Huldukonuhefndin
engum mein nema þeir sé áreittir af mönnum að fyrra bragði; hinir þar Steinarnir á Álftanesi
að vera sá óyggjandi sannleiki staðfestur af mörgum sjónar og heyrnarvitnum að valla Hættir huldufólks
gaf hann honum þó svo mikið af nesti sínu sem hann vildi. Át Kaupamaðurinn
fullar eins og þær hefðu komið af nógri jörð eða frá gjöf. Virtist Ærnar frá Staðarhóli
til rúms um kvöldið. Leið svo af nóttin, en um morguninn kemur hún Álfakóngurinn í Seley
en það fór þó smám saman af, og bar svo ei meira á Flutningur álfa og helgihald
horni, er hann hafði áður drukkið af, og kvaðst fyrr vildi bíða helstríð Kötludraumur
í smiðju. Þar sá hann ógrynni af orfum og hrífum og ljáabunka stóran. Kaupamaðurinn
stapanum, og lagði þaðan út ljóma af ótal ljósaröðum; en þegar mönnum aftur Tungustapi
sögu sína svolátandi: Ég var álfamey af ótignum ættum; en sá, sem nú Hildur álfadrottning
gaman, þar hann skelfur og titrar af ótta og hræðslu í bekknum. Þegar Möðrudalspresturinn
því hún kvaðst hafa mætt álasi af presti fyrir það að hún færi Úlfhildur álfkona
ég vildi; þar með var hringur af rauðagulli, höfuðgull og men, fjögur fingurgull Kötludraumur
þeir hóp manna koma móti sér af rifinu út á ísinn og sögðu Álfarnir í Kaldbaksvík
Þóttist enginn slíkan grip séð hafa af samri tegund og er svo sagt Sýslumannskonan í Burstarfelli
minn. Að svo mæltu setur hún af sér sveininn, son húsfreyju, og verður 18 barna faðir í álfheimum
hún misst rænuna og ekki vitað af sér framar. Lýkur hér sögunni um Huldukonuhefndin
því allrar orku til að hressa af sér. Líður nú eftir það lítil Hildur álfadrottning
getið, þangað til hann kemur fram af sér beislinu, og lætur það þar Hildur álfadrottning
og var óvært. Setti þá drottning af sér barnið, dró hring einn af Hildur álfadrottning
lægju, og að manndráp þau, er af sér hefðu staðið og svo mörg Hildur álfadrottning
honum til rúms; fann þá komumaður af sér dregna sokka og skó. Prestur Möðrudalspresturinn
fjarskinn allur, sem hann gjörði illt af sér í skipsköðum og manntjóni, en Rauðhöfði
að sér sé nær að taka af sér lífið en svelta þar í Álfakóngurinn í Seley
og segir, að hann skuli kasta af sér sjóklæðunum. Hann gjörir svo. Síðan Álfakóngurinn í Seley
fáein spor og farið að kasta af sér vatni. Verður honum þá litið Ærnar frá Staðarhóli
langra lífdaga mér verður auðið héðan af. Síðan leiddi Alvör mig harmfull í Kötludraumur
alltaf verða eitthvað að, skipin fyllti af sjó, brotnuðu stundum og lá við Sagnir Eiríks frá Brúnum
að hann slapp og komst lífs af; skildi svo við bróður sinn og Möðrudalspresturinn
getið, hvers vegna hann brá út af skipun álfkonunnar með barnsskírnina. En nú Rauðhöfði
né fisk. Þetta hafði verið fram af Skóganúp, þar sem maðurinn sagði, að Sagnir Eiríks frá Brúnum
í land, að mikið varð eftir af skreið Hólmaprestsins í verskálanum. Gekk þá Álfakóngurinn í Seley
sagði, að hann skyldi ábyrgjast, hvað af slíku hlytist. Það bar til eitt Tungustapi
var þá nærri því liðin vika af slættinum. Hann heyrði þá sagt, að Kaupamaðurinn
huldukonan fór til álfheima. Í sögunni af Snotru segir svo, að hún gekk Hildur álfadrottning
veðri heim aftur og fara ekki af stað seinna en um dagmálabil, svo Huldukonuhefndin
klökknar við kveðjurnar. Leggja þeir nú af stað að heiman, verða vel reiðfara Huldukonuhefndin
áttum, hvort hann eigi að leggja af stað, en það ríður baggamuninn, að Huldukonuhefndin
Helga albúin, svo að formaður leggur af stað með hana og Sæmund. Segir Huldukonuhefndin
alveg frá, að þeir hefðu farið af stað um morguninn, og skipaði hún Huldukonuhefndin
kvaddi þá ekki. Svo fóru hjónin af stað. En þegar þau voru komin Selmatseljan
álfum niður í Stapa. Gengur Arnór af stað, allt til þess hann kemur Tungustapi
að renna sér eftir harðfenni niður af stapanum, því hann er hár mjög, Tungustapi
þeim tveimur hinir vilja bægja sér af stefnu sinni og í eða sem Álfarnir í Kaldbaksvík
í strá niður fallið (kann ske af stóru plágunni eður svarta dauða). Prestur Möðrudalspresturinn
byggt búr og varð nokkur partur af stórum steini jarðföstum innan veggjar í Endurgoldin mjólk
nærri yfir fljótið leit hún snöggvast af stúlkunni, en þegar hún leit aftur Álfkona reidd yfir á
um sumarið að rekið var fé af stöðli sem venja er til eftir Álfar á Ásmundarnesi
KAUPAMAÐURINN Einu sinni fór maður sunnan af Suðurnesjum norður í land í kaupavinnu. Kaupamaðurinn
henni, sem hún var að prjóna af, svo hún laut eftir hnoðanu og Selmatseljan
áður en það var lagt út af svo og vegna hins er hjá tökum á, tökum á
heil, Katla, þó ekki hafi ég af syni mínum nema sorgir einar, og Kötludraumur
hann fór. Þóttust nú allir vita af sögu þeirri er húsfreyja hafði sagt Selmatseljan
bak honum og ríður slíkt sem af tekur, þangað til hún kemur þar Hildur álfadrottning
fékk hann gott rúm og svaf af um nóttina. Um morguninn fékk hann Þórður á Þrastarstöðum
að landi mjög fögru. Í sögunni af Unu álfkonu segir, að hún tók Hildur álfadrottning
bóndi kom á bæinn og lét af vana vaka þar yfir kú, varð Sagnir Eiríks frá Brúnum
nokkuð af því fólki síðan. En af varningnum átti hann til sýnis alla Þórður á Þrastarstöðum
hlíðum; ærum, og færum hinn arma af vegi, svo að hann eigi sjái Tungustapi
hét bóndi henni því. Leið svo af veislan og fór hún heim með Selmatseljan
brast á í einni svipan stormbylur af vestri, og hrukku við það upp Tungustapi
og einn fyrir sjá hvað hlytist af veturvist þeirra og skildu svo talið. Selmatseljan
áttu þær að hafa reiðst, en af vináttu vinnumanns við eldri konuna mátti Hættir huldufólks
loksins risið á fætur. Þóttist hún af vísunni fara nærri um, hvað um Huldukonuhefndin
en æði svipmikil. Hún þreif ábreiðuna af vöggunni, snaraði henni inn í kirkjuna Rauðhöfði
það féþúfur ykkar. Þar mun lifna af ykkur mikill ættbogi, er frægur mun Kötludraumur
fóstra hennar hefði séð örmulinn eftir af þá má sá heita með öllu Hættir huldufólks
því mig langaði að sjá, hvað af þeim yrði. Þar skammt frá hliðinu Sagnir Eiríks frá Brúnum
átti þessi stúlka, sem yngst var af þeim, að hafa rétt inn í Legg í lófa karls, karls
hann Álf, en hana Alvöru, og af þeim eru öll tröll og álfar Álfur og Alvör
engar nytjar né skemmtun skuluð þið af þeim hafa héðan af. HULDUFÓLK Í Tilorðning huldufólks
varð lánlítill. Margar kýr höfðu komið af þessari kú, og var svo að Ló, ló, mín Lappa
fíflslega mjög. Konan varð mjög angruð af þessu og tekur það ráð, að 18 barna faðir í álfheimum
og ber hana nú fljótt yfir. Af þessu öllu saman þykist hann nú Hildur álfadrottning
í þokuna. Maðurinn skipti sér ekki af þessu, en fór að sofa, þegar Kaupamaðurinn
hrædd um, að þú hafir illt af þessu. Fer hún síðan inn og Ló, ló, mín Lappa
höfðinu, þegar hann brást í hvalslíkið. Af þessu var hann síðan kallaður Rauðhöfði. Rauðhöfði
við indælan söng, og skilur hann af þessu, að á messu muni standa Tungustapi
eða ella kosta líf Sæmundar. Út af þessum hótunum kvaðst Ketilríður hafa lagt Huldukonuhefndin
heimamenn. Henni stóð einhvern veginn stuggur af þessum manni og hætti við ferðina. Huldumaður með poka
langt um líður. Viti maður ei af þessum álögum á steinunum þá sakar Steinarnir á Álftanesi
olli. Eftir það kemur Már heim af þingi; þá hafði Katla brugðið háttum Kötludraumur
meðan í bæjardyrunum, og segir ekki af því, fyrr en konan kom aftur 18 barna faðir í álfheimum
þægt. En nú fær hún ekki af því nema óhljóð ein og illhrinur. 18 barna faðir í álfheimum
og nær, þó ég muni fátt af því að skrifa það greinilega. En Sagnir Eiríks frá Brúnum
nokkur ólæti; við mundum hafa illt af því, því að þar væri huldufólk. Sagnir Eiríks frá Brúnum
almæli, að það væri fjöldi til af því. Þetta voru að tölu 2030 Sagnir Eiríks frá Brúnum
áleit þetta óþarfa varúð úr Ketilríði, af því að illt var að lenda Huldukonuhefndin
ef sauðamann brysti. Kom þetta hvorki af því, að bóndi væri harður við Hildur álfadrottning
harður við smala sinn, né heldur af því, að bústýran léti þá vanta Hildur álfadrottning
að verða héraðsfleygt, og gekk bónda af því alltreglega að ráða menn til Hildur álfadrottning
að smalamaður er lífs; verður bóndi af því alls hugar feginn og lofaði Hildur álfadrottning
má þar til nefna missagnir manna af því, hvaða leið huldukonan fór til Hildur álfadrottning
og sagt frá siðum hennar. Og af því hann fékk hvergi vinnu, fór Kaupamaðurinn
þar illt og gott fólk til af því tagi. Það bar til einn Sagnir frá Pétursey
um, að hann skírði barnið. En af því presti þótti allur atburður með Rauðhöfði
umhverfis eins og í mesta landskjálfta. Af því dregur fossinn nafn og heitir Rauðhöfði
Aldrei sá Þórður kaupmanninn né nokkuð af því fólki síðan. En af varningnum Þórður á Þrastarstöðum
þá upp alla sögu. Skildu menn af því, að það hefði komið fram, Tungustapi
dæmi. Ekki eru heldur færri sögur af því að álfakonur hafi sést þar Hættir huldufólks
vegna, en að vera skyggn kemur af því að skírnarvatnið rennur ekki í Hættir huldufólks
svo fágætar nú um stundir leiðir af því að síðan uppfræðingin vóx kvað Hættir huldufólks
burðar og skiptir hún sér ekkert af því, en vinnukona ein var þar Fóðruð kýr fyrir huldufólk
þeirra því annars getur hlotist illt af því, því álfar reiðast illa. Þetta Steinarnir á Álftanesi
gerði sem henni var boðið, en af því börnin voru mörg nennti hún Tilorðning huldufólks
Pétursey, sem bærinn tekur nafn sitt af), þvílíkt sem manneskja með fullu fjöri Sagnir frá Pétursey
um þær mundu hafa fengið hrút af öðrum bæ. Var þess vegna gjörð Ær fá við álfahrútum
en þó þótti henni nú tekin af öll tvímæli um athæfi Sæmundar. Ketilríður Huldukonuhefndin
heldur illileg; hún var sú eina af öllum, sem þar voru inni, er Hildur álfadrottning
eftir fer bóndi fyrstur á fætur af öllum á bænum, því að honum Hildur álfadrottning